svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวบ้านจับมือทหารช่าง ซ่อมสร้างสะพานมอญ

01 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline


พลตรี ไพโรจน์ ทองมา ผบ.กองกำลังสุรสีห์พ. กองพลทหารราบที่ 9 พอ.สนิทชนก สังขจันทร์ ผบ.ฉก.ลาดหญ้า ได้เดินทางเข้าไปดูการสร้างสะพานอุตตมานุสรณ์(สะพานมอญ) ของ บริษัท ป.รุ่งเรืองวัสดุพันธ์ จะสิ้นสุดการต่อสัญญาการก่อสร้างในวันที่ 10 กันยายน นี้ โดยมี นางสาวรัชนี จำปีขาว ผู้ใหญ่บ้านพร้อมคณะกรรมการวัดให้การตอนรับ
ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 กล่าวว่า ที่มาในวันนี้ เพื่อมาดูความคืบหน้าในการสร้างสะพานอุตตะมานุสรณ์ หากการสร้างสะพานยังไม่แล้วเสร็จในวันที่ 10 กันยายน ทางกองพลทหารราบที่ 9 พร้อมดัวยชาวบ้านจะร่วมแรงรวมใจช่วยกันสร้างโดยมอบหมายให้ พ.ท.จิรายุ จิตธรรม ผบ.ช.พัน 9 เป็นผู้ควบคุมดูแล ในการก่อสร้างร่วมกับชาวบ้าน โดยจะไม่มีการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินที่ทางจังหวัดได้รับมา ซึ่งงบประมาณที่ใช้ในการซ่อมแซมครั้งนี้ ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นงบของทหารบ้าง จากการขอบริจาคผู้มีจิตศรัทธา และส่วนทางวัดเองก็มีเงินสำรองอยู่ 3 ล้านบาท ที่ได้จากการบริจาคผ่าน พระมหาสุชาติ สิริปัญโญ เจ้าอาวาสวัดวังก์วิเวการาม
ในการก่อสร้างสะพานร่วมกับชาวบ้านผู้มีจิตอาสาครั้งนี้ จะมีการกางเต็นท์ ตั้งกองอำนวยการประชาสำสัมพันธ์ในเรื่องของการก่อสร้างความคืบหน้าในการก่อสร้าง แต่ต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานความโปร่งใส และความถูกต้อง
ในส่วนของใครที่มีจิตศรัทธาจะบริจาคสมทบทุนในก่อสร้างสะพานครั้งนี้ สามารถติดต่อหรือบริจาคผ่านธานาคารได้ที่ พระมหาสุชาติ สิริปัญโญ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสังขละบุรี ประเภทออมทรัพย์ เลขทีบัญชี 6792167554
ทั้งนี้ เรื่องการเริ่มดำเนินการซ่อมแซ่ม ทางฝ่ายทหารและชาวบ้าน จะร่วมประชุมหารือในการดำเนินการกันอีกครั้งที่วัดวังก์วิเวการาม ในวันที่ 5 กันยายน ที่จะถึงนี้
ด้าน นางสาวรัชนี จำปีขาว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ต.หนองลู กล่าวว่า ตนและชาวบ้านรู้สึกดีใจ ที่จะได้ร่วมกันซ่อมแซมสะพานให้แล้วเสร็จลงไป ซึ่งชาวบ้านเองคงจะต้องใช่แรง เนื่องจากการซ่อมแซมเป็นเรื่องละเอียดอ่อน รวมถึงความปลอดภัยในการร่วมซ่อมแซมครั้งนี้ ซึ่งจะต้องใช้ช่างที่มีฝีมือและมีความชำนาญที่เคยก่อสร้างมา โดยจะมีทางคณะกรรมการวัดเป็นกำลังหลัก ส่วนแรงงานอื่นๆที่ไม่ต้องใช้ความสามารถ ชาวบ้านก็จะร่วมมือกันอย่างเต็มที่ คาดว่าจะได้รับความร่วมมือร่วมแรงจากชาวบ้านเป็นอย่างดี พร้อมกับจะได้มีการหรือกับผู้บัญชากองพลทหารราบที่ 9 เพื่อดำเนินการซ่อมแซมร่วมกันต่อไป
นายสมศักดิ์ สุวัฒนรัตน์ ผู้รับเหมาจาก บริษัท ป.รุ่งเรืองวัสดุพันธ์ ผู้รับเหมาที่ไม่สามารถดำเนินการซ่อมแซมได้ทันเวลา กล่าวว่า ยอมรับที่ไม่สามารถซ่อมแซมไม่เสร็จสิ้นตามเวลา ที่กำหนดได้เนื่องจากสาเหตุหลายประการ ซึ่งตนก็รู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในการซ่อมแซมสะพานครั้งนี้ แม้จะไม่สำเร็จก็ตาม อย่างไรก็ตา ในส่วนตัวตนเองก็พร้อมที่จะเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องของการซ่อมแซมต่อไป เนื่องจากตนก็มีความศรัทธาและนับถือหลวงพ่ออุตตมะอยู่แล้ว.

logoline