svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เชียงราย น้ำลดในหลายพื้นที่แล้ว ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย

30 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดเชียงราย ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มจากรถพลิกคว่ำ 1 ศพ ส่วนปริมาณน้ำในขณะนี้เริ่มลดลงหลายพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 ส.ค.57 ที่จังหวัดเชียงรายหลังจากที่มีน้ำท่วมในหลายพื้นที่ซึ่งในช่วงเช้า นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ได้รับแจ้งว่าที่ถนนเขตหมู่บ้านห้วยทรายขาว ม.7 ต.ท่าสุด อ.เมือง จ.เชียงราย ว่ามีผู้จมน้ำเสียชีวิตจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าท่รุดไปตรวจสอบก่อนจะติดตามไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบผู้เสียชีวิตชื่อนายตัน สลีสองสม อายุ 64 ปี ชาวบ้านท่าบันได ม.1 ต.เวียงเหนือ อ.เวียงชัย จ.เชียงราย เนื่องจากถูกน้ำป่าพัดตกลงไปในลำห้วยหลวงเขตทุ่งนาติดถนนภายในหมู่บ้าน เหลือเพียงรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนด์ทอง ทะเบียน บษ 422 เชียงราย ที่ผู้ตายขับตกอยู่ในทุ่งนา โดยชาวบ้านได้ระดมกำลังกันออกงมหาร่างของนายตัน พบร่างเยชีวิตอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุมากนัก
จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่านายตันกำลังจะเดินทางจากบ้านตัวเองจะไปเยี่ยมญาติที่ ต.ท่าสุด อ.เมือง เมื่อถึงจุดเกิดเหตุน้ำป่าได้ไหลเชี่ยวท่วมถนนและทุ่งนาทำให้รถเสียหลักตกลงไปในทุ่งนาจากนั้นยังพัดกระหน่ำจนทำให้รถของนายตันพลิก ตัวนายตันมีชาวบ้านเห็นว่าได้เปิดประตูรถออกมายืนอยู่หลังรถเมื่อรถเริ่มจมถึงกระบะนายตันได้กระโดดขึ้นไปอยู่ที่กระบะหลังรถ  จากนั้นรถได้พลิกทับก่อนนายตันและรถจมหายไปพร้อมกัน
หลังจากนั้น นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พญาเม็งราย ทหาร ฝ่ายปกครอง หน่วยกู้ภัย จัดทีมค้นหา นายธวัชชัย ดีแป้น อายุ 45 ปี ครูโรงเรียนบ้านใหม่สุขสรรค์ สาขามูเซอ ต.ตาดควัน อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย ซึ่งถูกน้ำป่าพัดตกลงไปในลำห้วยห้าบาทพื้นที่บ้านใหม่สุขสันต์ ม.4 ต.ตาดควัน อ.พญาเม็งราย เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะกำลังเดินทางไปสอนหนังสือที่โรงเรียน แต่ได้ถูกน้ำป่าพัดหายไปกับกระแสน้ำ ล่าสุดชาวบ้านพบเพียงรถยนต์จิ๊ป คาริเบียน หมายเลขทะเบียน กข 5965 กระบี่ ของนายธวัชชัยเกยตื้นอยู่ในลำห้วย 200 เมตร แต่ไม่พบร่างของนายธวัชชัยแต่อย่างใด ทำให้เจ้าหน้าที่และชาวบ้านระดมกำลังกันออกติดตามตั้งแต่ต้นน้ำห้าบาท ไปจนถึงลำห้วยสบเปา ซึ่งพบเพียงกระเป๋าและของใช้ส่วนตัวของนายธวัชชัย บางส่วน โดยเจ้าหน้าที่ยังคงติดตามค้นหาตลอดทั้งวัน ซึ่งการค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะพื้นที่ดังกล่าวเป็นโคลนตมและภูมิประเทศที่เป็นป่าเขา
ด้านนายประจญ ปรัชญ์สกุล รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย กล่าวว่าฝนได้ตกลงมาอย่างหนักจนเกินระดับ 150 มิลลิเมตรในทุกพื้นที่และติดต่อกันหลายชั่วโมงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการประชุมกันทุกฝ่ายเพราะระดมกำลังกันออกติดตามหาร่างผู้สูญหาย จากนั้นจะมีการวางแผนเพื่อป้องกันระวังกันต่อไปเนื่องจากากว่าจะมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับในวันนี้ ฝนได้ตกในบางพื้นที่และบางพื้นที่ได้หยุดตกพร้อมมีแดดออกแล้ว ทำให้ถนนพหลโยธินสาย อ.เมืองเชียงราย-อ.แม่จัน กลับสู่ภาวะปกติ แต่ปริมาณน้ำได้ไหลไปที่ถนนสาย อ.แม่จัน-อ.เชียงแสน ทำให้บางพื้นที่ของ ต.จันจว้า อ.แม่จัน ซึ่งอยู่ลุ่มแม่น้ำคำและน้ำจันเอ่อล้นผิวจราจรโดยบางจุดต้องเปิดให้รถวิ่งช่องทางเดียว สำหรับความเสียหายหลังจากเกิดน้ำท่วมพบว่า อ.เมือง อ.พญาเม็งราย อ.เชียงของ อ.เวียงเชียงรุ้ง อ.เชียงแสน อ.เทิง อ.ขุนตาล และ อ.แม่จัน จำนวน 21 ตำบล 157 หมู่บ้าน 2,370 ครัวเรือน นาข้าวท่วม 5,200 ไร่ บ่อปลา 17 บ่อ ถนน 24 สาย สะพาน 1 แห่ง คอสะพานชำรุด 3 แห่ง และฝาย 1 แห่ง

logoline