svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

10 อำเภอในเชียงราย ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

30 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานป้องกันและเบาเทาสาธารณภัย เชียงราย สรุป 10 อำเภอ ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม สั่งเร่งค้นหาผู้สูญหายจากน้ำป่า 2 ราย

นายสว่าง ม่อมดี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและเบาเทาสาธารณภัย หรือ ปภ.จังหวัดเชียงราย กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมทุกพื้นที่ของจังวัดเชียงราย เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังเกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากเมื่อวาน (29 ส.ค.)
ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำหลายสาย เริ่มลดระดับลง หากไม่มีฝนตกลงมาอีกในช่วง 1-2 วันนี้ จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติในทุกพื้นที่ แต่ในพื้นที่ตำบลแม่สลองใน อำเภอแม่ฟ้าหลวง ตำบลแม่เปา และตำบลตาดควัน อำเภอพญาเม็งราย ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ซึ่งได้แจ้งเตือนให้ประชาชนเตรียมพร้อมอพยพแล้ว หากเกิดฝนตกหนักลงมาอีกครั้ง เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเมื่อฝนตกหนัก ลักษณะของน้ำป่าจะมาเร็วไปเร็ว ทำให้บ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวถูกน้ำป่าพัดเสียหายไปแล้วหลายหลัง
เบื้องต้นในจังหวัดเชียงราย มีถึง 10 อำเภอ ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบกว่า 2,000 หลัง พื้นที่ทางการเกษตรกว่า 6,000 ไร่ โดยที่เสียหายมากที่สุด คืออำเภอพญาเม็งราย แม่ฟ้าหลวง เวียงเชียงรุ้ง และแม่จัน ทั้งนี้พบมีผู้สูญหาย 2 ราย ในเขตตำบลแม่เปา อำเภอพญาเม็งราย และอำเภอเมือง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน เร่งค้นหาแล้ว และทาง ปภ.เร่งตรวจสอบความเสียหาย เพื่อเตรียมช่วยเหลือเยียวยาต่อไป 

logoline