svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำป่าทะลักสุโขทัย ท่วมอ.ทุ่งเสลี่ยม เสียหาย 150 หลัง

30 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 30 ส.ค กำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากจังหวัดทหารบกพิษณุโลก 30 นาย เดินทางลงพื้นที่หมู่ที่ 8 บ้านบึงบอน และ หมู่ที่ 13 บ้านห้วยต้นผึ้ง ต.กลางดง อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย เพื่อเข้าสมทบกำลังของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ทุ่งเสลี่ยม และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันภัยของเทศบาลต.กลางดง เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านใน 2 หมู่บ้าน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำป่าไหลหลากทะลักเข้าท่วมคืนที่ผ่านมา
เช้านี้สถานการณ์ได้คลี่คลายลงแล้วน้ำป่าที่ไหลหลากได้ลดระดับลงจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติ เหลือแต่เพียงเศษซากความเสียหายของบ้านเรือนราษฏรเครื่องมือทางการเกษตร และพื้นที่ทางการเกษตรเท่านั้น จากการสำรวจความเสียหายเบื้องต้นพบว่า มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบ 150 ครัวเรือน พื้นที่ทางการเกษตรเสียหายกว่า 200 ไร่ 

นอกจากนั้นกระแสน้ำป่าที่ไหลหลากได้ทำความเสียหายกับเครื่องมือเครื่องใช้ทางการเกษตร บ้านเรือนราษฏรมีดินโคลนเต็มพื้นที่ต้องเร่งทำความสะอาดบ้านเรือน ขณะเดียวกันเทศบาลตำบลกลางดงได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือชาวบ้านเพื่อรับแจ้งความเสียหายที่เกิดขึ้นร่วมกับหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง ที่วัดบึงบอน หมู่ที่ 8 บ้านบึงบอน ต.กลางดง เพื่อเป็นศูนย์กลางการรับแจ้งความเสียหายเพื่อนำส่งหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง

logoline