svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จุฬาฯ ชี้แจงไม่มีนโยบายปกปิด "ความดีงามของนิสิต"

30 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รศ.ดร.ธนิต ธงทอง รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีข่าวนิสิตจุฬาฯ ที่หารายได้เสริม ด้วยการขายอาหารในมหาวิทยาลัย เพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลแม่ที่ป่วยเป็นมะเร็ง

โดยได้มีการเผยแพร่ข่าวว่าอธิการบดีจุฬาฯ ห้ามนิสิตไม่ให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้ว่า อธิการบดีไม่เคยห้ามนิสิตให้สัมภาษณ์เพราะจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยไม่มีนโยบายปกปิด "ความดีงามของนิสิต"  การกระทำของนิสิตดังกล่าวเป็นสิ่งที่ดีงามและน่าชื่นชม เป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังสื่อให้เห็นถึงภาพลักษณ์ที่ดีของจุฬาฯ ที่มีนิสิตที่คิดดีทำดี มีความกตัญญู มีความรับผิดชอบต่อครอบครัว จุฬาฯมีความภาคภูมิใจ ในนิสิตผู้นี้ที่เป็นแบบอย่างที่ดีของนิสิต
สำหรับแนวทางการให้ความช่วยเหลือนิสิตนั้น  ทางคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯได้ให้ ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องเมื่อเกือบหนึ่งปีที่ผ่านมาในเรื่องค่าใช้จ่ายในการเรียน ค่ารักษาพยาบาล ค่าใช้จ่ายส่วนตัว ในส่วนของมหาวิทยาลัย ทางผู้บริหารจุฬาฯได้พูดคุยกับนิสิตและได้ให้คำแนะนำช่วยเหลือในเรื่องต่างๆตามมาตรการที่จุฬาฯ มีอยู่  ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการให้คำปรึกษาเรื่องยาและการรักษาพยาบาล  การพิจารณาทุนให้ความช่วยเหลือนิสิตในภาวะฉุกเฉิน และการช่วยเหลือจากพี่เก่าและหน่วยงานต่างๆ ฯลฯ เพื่อไม่ให้กระทบต่อการศึกษา เล่าเรียนของนิสิตด้วย

logoline