svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม.ระดม จนท.เก็บขยะ-วัชพืชคูคลอง เปิดทางน้ำไหล

30 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

30 ส.ค.57 - กทม.ระดมจนท. 8 เขตกรุงธนเหนือ เปิดทางน้ำไหลคลองวัดดาวดึงษ์-คลองวัดพิกุล รับมือฤดูฝน

นางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมเก็บขยะ วัชพืช และเปิดทางน้ำไหลคลองวัดดาวดึงษ์ และคลองวัดพิกุล ป้องกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของกลุ่มเขตกรุงธนเหนือ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2557 โดยมีผู้บริหารกทม. ข้าราชการและลูกจ้างสำนักงานเขตในกลุ่มเขตกรุงธนเหนือ จำนวน 8 เขต ประกอบด้วย สำนักงานเขตบางพลัด เขตบางกอกน้อย เขตจอมทอง เขตบางกอกใหญ่ เขตตลิ่งชัน เขตธนบุรี เขตคลองสาน และเขตทวีวัฒนา พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ และเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 9 ร่วมพิธีเปิดกิจกรรม ที่บริเวณใต้สะพานพระราม 8 (ฝั่งธนบุรี) แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด และร่วมเก็บขยะ วัชพืช และเปิดทางน้ำไหลตลอดแนว คลองวัดดาวดึงษ์ และคลองวัดพิกุล ระยะทางยาวรวมทั้งสิ้นประมาณ 600 เมตร
นางผุสดี กล่าวว่า สำนักการระบายน้ำร่วมกับกลุ่มเขตต่าง ๆ จัดกิจกรรมเก็บขยะ วัชพืช และเปิดทางน้ำไหล คู คลอง ในกรุงเทพฯ เพื่อป้องกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วม โดยเชิญชวนประชาชน ภาครัฐ และภาคเอกชนเข้ามาร่วมในกิจกรรม และเพื่อให้ คู คลอง สะอาดสวยงาม ปราศจากวัชพืช ผักตบชวา ตลอดจนเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่บริเวณใกล้เคียง
อย่างไรก็ตาม ในวันนี้กทม.ได้ระดมเจ้าหน้าที่พร้อมวัสดุอุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆ ร่วมกันพัฒนาทำความสะอาดเก็บขยะและวัชพืชเพื่อเปิดทางน้ำไหล ในคลองวัดดาวดึงษ์ ความยาวประมาณ 100 เมตร และคลองวัดพิกุล ความยาวประมาณ 500 เมตร เพื่อให้การระบายน้ำเป็นไปได้อย่างสะดวก เพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ และเตรียมความพร้อมรองรับปริมาณน้ำฝนในช่วงฤดูฝน
"กทม.ขอความร่วมมือประชาชนที่อาศัยอยู่ตามแนวคลองได้ไม่ทิ้งเศษวัสดุ หรือขยะมูลฝอยลงในคูคลองเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ และป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในกรุงเทพฯด้วย"นางผุสดี กล่าว

logoline