svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำท่วมเชียงรายขยายวงกว้าง รพ.เร่งอพยพผู้ป่วย

30 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - น้ำท่วมฉับพลันและขยายวงกว้าง โรงพยาบาลเวียงเชียงรุ้ง ขนย้านผู้ป่วยหนักส่งรักษาต่อ ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ พร้อมสั่งปิดโรงเรียนไม่มีกำหนด ขณะที่เหตุน้ำท่วมเริ่มขยายวงกว้างเข้าท่วมบ้านเรือนขงประชาชนกว่า 500 หลังคาใน อ.เวียงเชียงรุ่ง จังหวัดประกาศเตือนทั้ง 18 อำเภอเตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน

ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดเชียงราย ยังคงขยายเป็นวงกว้างและทวีความรุนแรง ที่ อ.เวียงเชียงรุ้ง น้ำได้ไหลเข้าท่วมโรงพยาบาลเวียงเชียงรุ้ง ซึ่งมีระดับน้ำสูงขึ้นเกือบ 1 เมตรแล้ว โดยทหารหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 35 ได้นำกำลังพร้อมยานพาหนะทำการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยจากโรงพยาบาลเวียงเชียงรุ้ง ซึ่งเป็นผู้ป่วยหนักส่งต่อไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เพื่อความปลอดภัยเนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องและแนวโน้มที่ระน้ำระดับน้ำที่จะเพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้ยังได้นำเรือท้องแบนไปประจำการในโรงพยาบาลเพื่อเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือผู้ป่วย
นอกจากนี้น้ำป่าจากขุนห้างได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ตำบลป่าซางและตำบลทุ่งก่อ อำเภอเวียงเชียงรุ้ง น้ำได้ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน กว่า 500 หลัง โรงเรียน และถนนสายเวียงเชียงรุ้ง - เชียงของ ถูกน้ำท่วมสูงบางจุดระดับน้ำสูงกว่า เมตร บนถนนบางช่วงสัญจรได้เพียง 1 ช่องทาง ซึ่งทางโรงเรียนเวียงเชียงรุ้งได้ประกาศปิดโรงเรียนโดยไม่มีกำหนด
ด้าน อ.เมือง บริเวณถนนพหลโยธินสายเชียงราย - แม่สาย โดยเฉพาะที่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ต.ท่าสุด อ.เมือง จ.เชียงราย การจราจรติดขัดเป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร เนื่องจากน้ำป่าได้ไหลเข้าท่วมทั้ง 2 ข้างทาง โดยระดับน้ำบางจุดสูงถึง 1 เมตร นอกจากที่บริเวณถนนแล้ว ภายในบริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัยเป็นพื้นที่ซึ่งมีหอพัก และตลาดอยู่ มีผู้คนอาศัยอยู่จำนวนมาก บางคนต้องนำรถจักรยานยนต์ขึ้นไปจอดบนเกาะกลางถนน เพราะพื้นที่โดยรอบถูกน้ำท่วมทั้งหมด และบางส่วนไม่สามารถกลับเข้าที่พักได้เนื่องจากน้ำไหลเชี่ยว ขณะนี้ทางจังหวัดได้ประกาศเตือนในประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยที่ราบลุ่มริมน้ำและที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลของจังหวัดเชียงรายทั้ง18 อำเภอเฝ้าระวังและเตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลันจากน้ำล้นตลิ่งและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้อย่างใกล้ชิด

logoline