svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นร.ร้องผู้อำนวยการมีพฤติกรรมเรียกรับเงิน

29 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเรียนโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ร้องผู้อำนวยการมีพฤติกรรมเรียกรับเงินใต้โต๊ะแลกเข้าโรงเรียน และบังคับซื้อชุดว่ายน้ำ ผู้ว่าฯ สั่งตั้งกรรมการสอบสวนพร้อมเชิญตัว ผอ.มาสอบวันจันทร์นี้

จากกรณีตัวแทนนักเรียนชั้นม.1- ม.6 โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำจังหวัดกว่า 300 คน ชุมนุมกันยื่นหนังสือให้ย้ายนายเสน่ห์ คำสมหมาย ผู้อำนวยการโรงเรียนออกจากพื้นที่ 24 ชั่วโมง โดยระบุว่า มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายอย่าง ทั้งการเรียกรับเงินใต้โต๊ะแลกกับการเข้าเรียนในระดับชั้น ม.3 และม.4 เรียกเก็บเงินค่าแก้ผลการเรียน บังคับนักเรียนซื้อชุดว่ายน้ำ เก็บค่าสระว่ายน้ำคนละ 500 บาทและอื่นๆอีก กระทั่งนายภุชงค์ โพธิกุฏสัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ สั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมรับปากจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย
ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2557 ที่ศูนย์ดำรงธรรมศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ ชั้น 3 นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรม พร้อมด้วยคณะกรรมการจากตัวแทนจังหวัดกาฬสินธุ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 24 กรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมได้เรียกและร่วมกันสอบข้อเท็จจริงกับนักเรียน ซึ่งเป็นผู้ร้องเรียนและผู้เกี่ยวข้องในเบื้องต้นจำนวน 20 คน
โดยนักเรียนส่วนใหญ่อ้างว่าว่ามีการเรียกรับเงินเพื่อแลกกับการเข้าเรียนในระดับชั้น ม.1 และชั้น ม.4 จริง รายละหลายหมื่นบาท มีการเรียกเงินค่าแก้ผลการเรียนวิชาละ 500 บาท มีการบังคับให้ซื้อชุดว่ายน้ำกับทางโรงเรียนเท่านั้น และให้จ่ายค่าธรรมเนียมสระว่างน้ำคนละ 500 บาท หากมาใช้บริการเสาร์-อาทิตย์ ต้องจ่ายเพิ่มอีกวันละ 20 บาท ใช้วาจาไม่สุภาพ และกักขังตัวนักเรียนจนถึงเที่ยวคืนก่อนที่จะเดินทางร้องเรียน
ส่วนกรณีการนำเงินของโรงเรียนไปใช้จ่ายส่วนตัวนั้น อยู่ระหว่างการสอบ ซึ่งจะต้องสอบรายละเอียดและต้องสอบสวนควบคู่ไปกับการตรวจสอบหลักฐานและเอกสารด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องทำหนังสือขอเอกสารทางทางโรงเรียน อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่ถูกกล่าวหาคือนายเสน่ห์ คำสมหมาย ผู้อำนวยการโรงเรียน เจ้าหน้าที่จะทำหนังสือเชิญตัวมาสอบสวนและให้ข้อเท็จจริงในวันจันทร์ที่ 1 กันยายนนี้ และคาดว่าผลการสอบสวนข้อเท็จจริงจะสามารถรายงานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ภายในวันที่ 5 กันยายน 2557.

logoline