svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แห่ศพเหยื่อรถชน ขอความเป็นธรรมทหาร หลังคู่กรณีเล่นแง่ เกรงคดีพลิก

28 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านกว่า 200 คนแห่ศพเหยื่อรถชน ร้องขอความเป็นธรรมผบ.ทหาร  หลังคู่กรณีเล่นแง่กลับคำให้การ
ลำปาง - เมื่อวานนี้ ชาวบ้านจากบ้านห้วยเป้ง ม.5 ต.บ้านค่า อ.เมือง จ.ลำปาง กว่า 200 คน แต่งชุดดำ แห่ศพด.ญ.อรุญรัตน์ หรือน้องโม อำพาพันธ์ อายุ 15 ปี ใส่หลังรถรถบรรทุกหกล้อ เดินทางร้องขอความ เป็นธรรมกับ คสช.ผ่านพล.ต.อุกฤษณ์ อากาศ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี จ.ลำปาง
โดยนางนงนุช อำพาพันธ์ แม่ของน้องโม เล่าว่า ลูกสาว ได้ขับรถจักรยายนต์ ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงิน โดยมีด.ช.นุชากร อำพาพันธ์ อายุ 10 ขวบ น้องชายซ้อนท้าย เพื่อเอาเงินไปจ่ายค่างวดรถ เมื่อมาถึง หลักฺโลเมตรที่ 25 ถนนลำปาง-เมืองปาน ได้มีรถบรรทุกหกล้อ ขับปาดหน้า ทำให้ลูกสาวเบรกไม่ทัน ขับชนท้ายรถหกล้อเสียชีวิตคาที่ ส่วนลูกชายบาดเจ็บสาหัสถูกส่งโรงพยาบาล
เมื่อเกิดอุบัติเหตุ นายทรงสินธ์ ซองเพง คนขับหกล้อ ยินยอมจ่ายค่าเสียหาย โดยมีนายล้วน การดี เจ้าของรถมาเจรจา จ่ายช่วยเหลือค่าทำศพ จำนวน 4 หมื่นบาท ส่วนประกันรถจะจ่ายให้อีก 2 แสนบาท แต่เมื่อวานนี้ นายล้วน ได้กลับคำ และขอเงินส่วนแบ่ง จำนวน 5 หมื่นบาทจากเงินประกัน เพื่อเอาไปให้คนขับ พร้อมกับให้พยาน กลับคำให้การว่ารถจอดอยู่ข้างถนนก่อนแล้ว แต่จักรยานยนต์ขับชนท้ายเอง แต่นางนงนุช เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงแห่ศพน้องโมมาขอความเป็นธรรม
พันเอกเกษม วังสุนทร เสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี ได้เป็นตัวแทนเข้าเจรจา ได้รับปากจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และได้ทำหนังสือถึงพล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผู้บังคับการตำรวจลำปาง เปลี่ยนพนักงานสอบสวน

logoline