svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เพิกถอนที่ดิน 5 ราย ทับทีอุทยานฯสิรินาถ

27 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมที่ดิน เพิกถอนโฉนดที่ดินทับทีอุทยานแห่งชาติสิรินาถกลุ่มธุรกิจรีสอร์ตดัง5 ราย รวม 463 ไร่

ความคืบหน้าทวงคืนป่าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ กรมที่ดิน เพิกถอนโฉนด 5 ราย รวม 463 ไร่
อธิบดีกรมที่ดิน นายพีระศักดิ์  หินเมืองเก่า  บอกว่า ผลการตรวจสอบการออกเอกสารสิทธิ โดยมิชอบทับพื้นที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ จังหวัดภูเก็ต โดยภายหลังการตรวจสอบของคณะกรรมการของกรมที่ดิน ที่นำโดยนายธรรมศักดิ์ ชนะ รองอธิบดีกรมที่ดิน ซึ่งได้ดำเนินการตรวจสอบโฉนดที่ดินที่มีปัญหาว่าบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ รวมประมาณ 1,400 ไร่เศษ 
พบว่า การออกโฉนดที่ดินบริเวณอุทยานแห่งชาติสิรินาถ มีจำนวน 8 ราย รวม 52 แปลง เนื้อที่รวม 268 ไร่ ที่พบว่ามีกระบวนการที่ถูกต้อง จึงยังไม่มีการเพิกถอนโฉนด ประกอบด้วย 1.บริษัท ภูเก็ต เพนนินซูล่า สปา แอนด์ รีสอร์ท จำกัด 2.บริษัท เซนทรัล แอนด์ ซิตี้ ดีเวลล็อบเม้น จำกัด 3.บริษัท แลนสเตท จำกัด 4.นางสุชาดา สังข์สุวรรณ 5.บริษัท พาวิลเลี่ยน บีช รีสอร์ท จำกัด 6.โครงการลาคลอรีนฯ 7.บริษัท ลายัน ภูเก็ต และ 8.โครงการบ้านฝรั่ง
ส่วนที่ดินบริเวณดังกล่าว อีกจำนวน 3 ราย รวม 21 แปลง เนื้อที่ 185 ไร่ ได้แก่ บริษัท อันดามัน ไพรเวชยีช จำกัด บริษัท สุรีสัมฤทธิ์ จำกัด และ โครงการอิสทาน่า พบว่า หลักฐานที่นำมาออกโฉนดยังไม่ชัดเจน คณะกรรมการเห็นว่า ต้องส่งให้กรมที่ดินเพื่อให้มีการแปลภาพถ่ายก่อนที่จะพิจารณาเพิกถอนอีกครั้ง

logoline