svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จทบ.บุรีรัมย์ระดมรถบรรทุกน้ำแจกขาวบ้าน 4 หมู่บ้านหลังประสบภัยแล้ง

23 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดทหารบกบุรีรัมย์ระดมรถบรรทุกน้ำดื่มสะอาดออกแจกจ่ายช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนราษฎร 4หมู่บ้าน กว่า 600 ครัวเรือนที่ประสบวิกฤตภัยแล้งฝนทิ้งช่วงจนสระผลิตประปาแห้งขอด ชาวบ้านต้องซื้อน้ำอุปโภคบริโภครถละ 200 300 บาท ยันจะช่วยเหลือต่อเนื่องจนกว่าจะพ้นวิกฤต

วันที่ 23 ส.ค.57 พล.ต.เสริมศักดิ์ นิยะโมสถ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกบุรีรัมย์ ได้มอบหมายให้ พ.ท.รังสรรค์ ตันสิทธิแพทย์ ผู้บังคับการหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหารจังหวัดทหารบกบุรีรัมย์ พร้อมด้วย พ.ต.ฉัตรเกล้า มณฑล นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือนจังหวัดทหารบกบุรีรัมย์ นำกำลังพลพร้อมรถบรรทุกน้ำดื่มสะอาด 36,000 ลิตร ไปแจกจ่ายช่วยเหลือราษฎร 4 หมู่บ้าน มี บ้านคูบัว บ้านโศกนาค บ้านท่าม่วง และบ้านหัวฝาย ต.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง หลังได้รับร้องเรียนจากทางองค์การบริหารส่วนตำบล และตัวแทนชาวบ้าน ว่าสระกักเก็บน้ำดิบผลิตน้ำประปาบริการ 4 หมู่บ้าน
มีสภาพตื้นเขินเป็นโคลนขุ่นข้นจากภาวะฝนทิ้งช่วงทำให้ไม่สามารถนำน้ำไปผลิตน้ำประปาบริการประชาชนได้สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านกว่า 600 หลังคาเรือน ประชากรกว่า 2,500 คน ต้องซื้อน้ำจากพ่อค้ารถเร่มาอุปโภคบริโภคถังละ 200 300 บาท มานานกว่า 2 สัปดาห์แล้ว โดยทางจังหวัดทหารบกบุรีรัมย์ จะนำน้ำไปแจกจ่ายบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอย่างต่อเนื่องไปจนกว่าจะพ้นวิกฤตภัยแล้ง
ด้านนายสมจิต ชาติมนตรี ตัวแทนชาวบ้านรายหนึ่ง บอกว่าปีนี้ได้ประสบภาวะแล้งหนักที่สุดในรอบ 13 ปีหรือตั้งแต่ก่อตั้งระบบประปาหมู่บ้านมาซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมากเพราะต้องควักเงินซื้อน้ำอุปโภคบริโภค อย่างไรก็ตามก็ขอขอบคุณทหารที่ได้เล็งเห็นความทุกข์ร้อนของชาวบ้านโดยการนำน้ำมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแต่ในระยะยาวก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำการขุดลอกสระน้ำเพื่อให้สามารถกักเก็บน้ำไว้อุปโภคบริโภคได้ตลอดทั้งปีเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านทั้ง 4 หมู่บ้านอย่างยั่งยืนด้วย

logoline