svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โขลงช้างป่าแม่ลูกอ่อนหิวโหยลงจากเขาบุกทำลายกินพืชไร่ชาวบ้าน

23 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โขลงช้างป่าแม่ลูกอ่อน 5 ตัว บุกทำลายพืชผลทางการเกษตร และเหยียบนาข้าวของชาวบ้านบ้านป่าเตี้ย ต.โพนงาม อ.บุณฑริก จ.อุบลฯ จนได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ป่าไม้เฝ้าระวังอันตรายให้แก่ชาวบ้าน เนื่องจากโขลงช้างป่าค่อนข้างดุร้าย พร้อมมอบเงินช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ


วันที่ 23 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีโขลงช้างป่าแม่ลูกอ่อน 5 ตัว บุกเข้าทำลายพืชผลทางการเกษตร และเหยียบย่ำนาข้าวของชาวบ้าน จนได้รับความเสียหาย
โดยชาวบ้านได้เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยผลักดันโขลงช้างป่าแม่ลูกอ่อนให้กลับขึ้นเขา ทางด้านายสมศักดิ์ โค่นถอน หัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าบุณฑริก -ยอดมน ตำบลคอแลน อำเภอบุณฑริก จังหวัดอุบลราชธานี ได้ลงพื้นที่ดูนาข้าวและไร่มันสำปะหลัง ที่บริเวณบ้านป่าเตี้ย ต.โพนงาม อ.บุณฑริก เพื่อสำรวจความเสียหายพืชผลทางการเกษตร ของชาวบ้านพร้อมให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น
นายสมศักดิ์ โค่นถอน หัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าบุณฑริก -ยอดมน เปิดเผยว่าเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าบุณฑริก -ยอดมน ได้ลงพื้นที่เพื่อขับไล่ และผลักดันโขลงช้างป่าแม่ลูกอ่อนให้กลับขึ้นเขา และได้จัดเจ้าหน้าที่อยู่เวรยามและเฝ้าดูแลความปลอดภัยให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่โดยด่วนแล้ว นอกจากนี้ยังมอบเงินช่วยเหลือให้ชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ที่เป็นเจ้าของไร่มันสำปะหลังและนาข้าวที่ถูกช้างป่าเข้ามาเหยียบย่ำจนได้รับความเสียหาย

logoline