svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เชียงราย - ดินสไลด์ อ.แม่สรวยหลายจุด

23 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย-เกิดเหตุดินสไลด์ในพื้นที่ อ.แม่สรวยหลายจุดหลังฝนตกลงมาต่อเนื่อง ปภ.เตือนเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 22 ส.ค.57 หลังจากที่มีฝนตกลงมาทำให้มีปริมาณน้ำฝนสะสมมานานกว่า 2วัน ทำให้ในพื้นที่ อ.แม่สรวย  จ.เชียงราย เกิดดินภูเขาสไลด์หลายจุด โดยเฉพาะในหมู่บ้านห้วยน้ำมา หมู่ 15 ต.แม่สรวย ซึ่งอยู่เหนืออ่างเก็บน้ำแม่สรวย 
พบว่าดินภูเขาได้ไหลลงทับบ้านเลขที่ 71 และเลขที่ 1 โดยที่บ้านเลขที่ 71 ดินบนภูเขาสูงได้ไหลลงมาปิดทับในส่วนของห้องน้ำหลังบ้านจนไม่สามารถใช้งานได้ ส่วนที่บ้านเลขที่ 1 ซึ่งห่างจากบ้านหลังแรกไปประมาณ 100 เมตร ดินภูเขาหลังบ้านได้ไหลลงมาใส่บริเวณโรงจอดรถข้างบ้านพักที่อยู่อาศัย 
นอกจากนั้น ที่บริเวณสนามของหมู่บ้านดินได้เกิดรอยแยกให้ไหลลงมาปิดทับสนามไปบางส่วน ซึ่งแม้ว่าจะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่ก็ได้สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านน้ำมา เนื่องจากสถานการณ์ดินไหลลงมาจากภูเขาสูงยังไหลลงมาอย่างต่อเนื่องทั้งในหมู่บ้านน้ำมาและริมถนนสายแม่สรวย - ดอยวาวี ที่พบว่าบางจุดดินภูเขาสองฝั่งถนนเริ่มไหลลงมาเช่นกันทาง
ซึ่งทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดเชียงรายประกาศเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยที่มีบ้านเรือนตั้งอยู่ริมน้ำและที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลเฝ้าระวังเหตุน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มจากฝนที่ตกหนักในระยะนี้อย่างใกล้ชิด

logoline