svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนูน้อยวัย 4 ขวบ ท่องบทสวดมนต์คล่องแคล่วแม่นยำ

23 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง- สุดทึ่ง หนูน้อยวัย 4 ขวบชาวตรังอัจฉริยะ ท่องบทสวดมนต์ได้คล่องแคล่ว แม่นยำ ยายเผยหลานชายสนใจมาตั้งแต่เล็กๆ ส่วนเจ้าตัวบอกสวดมนต์แล้วมีความสุข เรียนหนังสือดีขึ้น

วันที่ 22 ส.ค. 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด.ช.รตน โกมาสถิต หรือน้องนะโม อายุ 4 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 12/9 ถ.วิเศษกุล ต.ทับเที่ยง เขตเทศบาลนครตรัง ซึ่งปัจจุบันกำลังเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 ร.ร.ดรุโณทัย จ.ตรัง มีความสามารถพิเศษอัจฉริยะสามารถท่องบทสวดมนต์ได้หลายบท ด้วยความอย่างคล่องแคล่ว แม่นยำ อาทิ บทพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ บทแผ่เมตตา และบทมงคล 39 เป็นต้น
นางปวีณา โกมาสถิต ผู้เป็นยาย ซึ่งเป็นแม่บุญธรรมของ น้องนะโม เล่าว่า หลานชายคนนี้มีความสนใจเกี่ยวกับบทสวดมนต์มาตั้งแต่ยังเล็กๆ หรืออายุเพียงแค่ 2 ปี และหากเห็นพระสงฆ์ หรือคนในบ้านไปวัด ก็จะขอติดตามไปด้วย รวมทั้งยังชอบสวดมนต์เป็นชีวิตจิตใจ โดยสามารถท่องบทสวดมนต์ได้หลายบท ชอบนั่งสมาธิ และมีความจำดีเลิศ
สำหรับ น้องนะโม เป็นลูกของลูกชายคนเล็ก ซึ่งมีบุตร 2 คน แต่เนื่องจากลูกชายของตนต้องทำงานต่างจังหวัดและอยู่ไม่เป็นที่ ตนจึงอาสานำหลานชายมาเลี้ยงตั้งแต่อายุ 1 ขวบ และจดทะเบียนเป็นลูกบุญธรรม เนื่องจากรักและสงสารหลานชาย อยากจะเลี้ยงและดูแลด้วยตัวเอง ประกอบกับ น้องนะโม เป็นเด็กไม่ดื้อ เรียนเก่ง และว่านอนสอนง่ายด้วย
ส่วน ด.ช.รตน หรือ น้องนะโม กล่าวว่า ตอนสนใจท่องบทสวดมนต์มานานแล้ว เพราะทำให้รู้สึกมีความสุข และทำให้ตนได้สมาธิในการเรียนมากขึ้น ขณะเพื่อนคนอื่นๆก็ยังทำไม่ได้เหมือนตน จึงรู้สึกภูมิใจ และตั้งใจจะบวชเป็นเณรเมื่ออายุถึงเกณฑ์ ส่วนความฝันเมื่อโตขึ้นก็คืออยากจะประกอบอาชีพเป็นหมอ

logoline