svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ค้าท่าช้าง-ท่าเตียนร้อง กทม.สั่งห้ามขาย

22 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

22 ส.ค.57 - ผู้ค้าท่าช้าง-ท่าเตียนบุกร้องกทม.สั่งห้ามขาย "วิชัย" ยอมผ่อนผันขายถึง 20 ก.ย.นี้

เมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ค้าตลาดท่าช้าง ท่าเตียน กว่า 100 คน ได้เดินทางมายังศาลากรุงเทพมหานคร(กทม.) เพื่อร้องเรียนกทม. ให้ทบทวนและยกเลิกการเข้ามาจัดระเบียบพื้นที่ตลาดท่าช้าง ท่าเตียนทั้งหมด โดยกำหนดให้ขายได้ถึงวันที่ 31 ส.ค.นี้เท่านั้น จากนั้นกลุ่มผู้ค้าได้ส่งตัวแทนเข้าไปเจรจากับพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม. และเจ้าหน้าที่สำนักเทศกิจ เพื่อร้องขอให้มีการขายในพื้นที่เดิม และขอผ่อนผันการขายถึงวันที่ 20 ก.ย.
พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า กทม.มีความจำเป็นในการจัดระเบียบทางเท้าครั้งนี้ ซึ่งดำเนินการทั่วกรุงเทพฯ แต่บริเวณท่าช้าง และท่าเตียนเป็นจุดสำคัญที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์รอบเกาะรัตนโกสินทร์ที่หลายหน่วยงานจะต้องเริ่มเข้าพื้นที่ปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.นี้ อย่างไรก็ตาม ตัวแทนกลุ่มผู้ค้าอธิบายถึงความเดือดร้อนที่ต้องย้ายออกไป ขอผ่อนผันการขายต่อไปอีก 20 วัน คือถึงวันที่ 20 ก.ย. จึงให้เวลาตามที่ร้องขอ โดย กทม. ได้มีสถานที่รองรับ ที่อยู่ไม่ไกลกันมาก ได้แก่ ตลาดเทเวศร์ ตลาดพลู ราษฎร์บูรณะ และสนามหลวง 2
"กทม.ยังคงเดินหน้าเพื่อจัดระเบียบทางเท้าต่อไปโดยไม่กำหนดเวลา จนทั่วกทม.เนื่องจากมีการร้องเรียนเข้ามาจากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนที่ไม่สามารถใช้เส้นทางเท้าในการสัญจรได้"พล.ต.ต.วิชัย กล่าว

logoline