svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สิบล้อบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ซิ่งข้ามเลน ชนป้ายบอกทาง

22 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 22 สิงหาคม 2557 ร.ต.ท.ธนินทร์ เพชรดำ ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถสิบล้อบรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์ ชนเสาป้ายบอกทางที่บริเวณถนนสุขุมวิทขอเข้าหลักกิโลเมตรที่ 29 ใกล้ปากทางเข้าซอยวัดราษฎร์ ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองสมุทรปราการ มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายใน หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยหน่วยกูชีพมูลนิธิปอเต๊กตึ้งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุได้พบรถสิบล้อบรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 78-4575 กรุงเทพมหานคร ของบริษัท หทัยรัตน์ ทรานสปอร์ต จอดขวางถนนในสภาพด้านหน้าข้างขวาพังยับเยินประตูข้างคนขับขาดตกลงไปกองกับพื้น ภายในรถได้พบร่างนายธงชัย พึ่งพา อายุ 43 ปี ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวขาท่อนล่างถูกอัดติดอยู่กับโครงเหล็กซากรถ ร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องนำเครื่องตัดถ่างมาทำการถ่างโครงเหล็กตัวถังรถถึงจะสามรถนำร่างของนายธงชัย ผู้บาดเจ็บออกมาได้
จากการสอบถามนางสำราญ ธัญประเสริฐ อายุ 40 ปี ภรรยานายธงชัย ซึ่งนั่งมาในรถได้เล่าว่า ก่อนเกดเหตุสามีตนได้ขับรถไปรับตู้คอนเทรนเนอร์ที่บรรทุกสินค้าอยู่ภายในจากท่าเรือคลองเตยเพื่อที่จะเอามาส่งให้ลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมบางปู โดยใช้ถนนสุขุมวิทขาออกมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งปกติจะเป็นถนน 4 เลน ที่รถทั้งขาไปและขากลับจะต้องวิ่งกันคนละทาง และมีเกาะกลางถนน แต่ในวันนี้บริษัท ช.การช่าง ซึ่งได้มารับเหมาก่อสร้างรางวิ่งรถไฟฟ้าสายสีเขียว
ได้ทำการปิดถนนเส้นทางขาออกเพื่อยกอุปกรณ์ชิ้นส่วนของรางวางวิ่งรถไฟขนาดใหญ่ขึ้นไปประกอบ จึงจำเป็นต้องปิดถนนเส้นทางขาออกและใช้เส้นทางเบี่ยงให้รถเส้นทางขาออกข้ามไปวิ่งสวนเลนกับเส้นทางขาเข้า ในระหว่างที่สามีตนขับมาด้วยความเร็วมาถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีการปิดถนนและเปิดทางเบี่ยงทางด้านขวา สามีตนจึงพยายามเหยียบเบรกแต่เบรกไม่อยู่จึงหักพวงมาลัยเข้าทางเบี่ยงด้วยความเร็วทำให้รถข้ามเลนไปชนเข้ากับเสาป้ายบอกทางจนประตูข้างคนขับขาดตกลงไปอยู่กับพื้นก่อนที่รถจะมาสงบนิ่งอยู่กลางถนน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline