svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่ค้าขายลาบสุดทนขึ้นป้ายขอร้องโจรหลังถูกยกเค้า 8 ครั้ง

21 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(21 ส.ค.57) แม่ค้าขายลาบ สุดทนขึ้นป้ายหน้าบ้านขอร้องคนร้ายเลิกขโมยทรัพย์สิน หลังมีขโมยขึ้นบ้านถึง 8 ครั้งแทบหมดตัว ทรัพย์สินและค่าซ่อมบ้านจ่ายร่วมล้าน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.อุบลวรรณ บุญสง่า อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 ถนนศรีพูเจริญ ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ แม่ค้าขายลาบชื่อ "ร้านลาบอุบล" ตลาดโต้รุ่งทางเข้าสถานีขนส่งผู้โดยสาร เทศบาลเมืองนางรอง ขึ้นป้ายข้อความ "เรียนคุณขโมยทุกๆคน ทุกๆ กลุ่มทราบ บ้านหลังนี้ไม่มีทรัพย์สินเงินทองในบ้านให้ขโมยแล้ว 9 ปี 8 ครั้ง กรุณาอย่ามาทุบกระจก ตัดเหล็กดัด มาแงะ มางัด พังประตูบ้านเลย หาเงินมาซ่อมไม่ทันแล้ว ด้วยความเคารพรัก" ไว้ที่บริเวณกำแพงและประตูรั้วเข้า-ออกหน้าบ้าน ซึ่งตั้งอยู่ชุมชนดอนแสลงพัน เทศบาลเมืองนางรอง เพื่อขอร้องแก๊งลักขโมยไม่ให้มางัดแงะทุบบ้านพังเสียหายอีก เพราะไม่มีเงินซ่อมและไม่เหลืออะไรให้ขโมยแล้ว
หลังจากคนร้ายไม่ทราบจำนวนก่อเหตุงัดแงะประตู ทุบกระจก ตัดเหล็กดัดพังเสียหาย ก่อนบุกเข้าไปขโมยทรัพย์สินมีค่า ทั้งเงินสด ทองคำรูปพรรณ เครื่องใช้ไฟฟ้า พระเครื่อง และทรัพย์สินมีค่าอื่นๆ อีกหลายรายการถึง 8 ครั้ง ทำให้ต้องสูญเสียทรัพย์สินเงินทองจากการขายของที่เก็บสะสมไว้ รวมทั้งต้องเสียเงินค่าซ่อมบ้านที่ถูกคนร้ายงัดแงะพังเสียหาย รวมเป็นมูลค่าเกือบล้านบาทแล้วจนแทบหมดตัว กระทั่งล่าสุดเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายทุบประตูไม้หลังบ้านพังเสียหาย เพื่อเข้าไปขโมยทรัพย์สินอีก ซึ่งยังทิ้งร่องรอยความเสียหายไว้เพราะไม่มีเงินซ่อม"ได้นำเงินจากน้ำพักน้ำแรงที่ได้จากการเปิดร้านขายลาบ มาสร้างบ้าน แต่คนร้ายบุกงัดแงะขโมยทรัพย์สินมาแล้วถึง 8 ครั้ง หลังเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้าย ซึ่งเป็นเยาวชนได้แค่คนเดียว แต่ไม่ได้ทรัพย์สินคืน ต้องยอมจ่ายเงินก่อพนังบ้านให้มิดชิดขึ้น ทั้งทำเหล็กดัดให้แข็งมากขึ้น แต่ก็ไม่สามารถป้องกันอะไรยังถูกงัดแงะอยู่ต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ถูกงัดเมื่อเดือน มิ.ย.จนไม่ซ่อมบ้านและไม่แจ้งความแล้ว แต่ตัดสินใจทำป้ายมาติดไว้หน้าบ้านแทน เพื่อขอร้องคนร้ายให้เห็นใจบ้าง เพราะไม่เหลืออะไรให้ขโมยอีกแล้ว" น.ส.อุบลวรรณ กล่าว

logoline