svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยายพา 3 พี่น้องอเมริกัน ร้องมูลนิธิปวีณาฯ ตามหาพ่อ-แม่

20 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี 20 ส.ค.57 - ยายพาหลานลูกครึ่งไทย - อเมริกัน 3 คน เข้าพบปวีณา หงสกุล ขอความช่วยเหลือ โอดพ่อเด็กถึงเวลาจะมารับเงินค่าเลี้ยงที่ได้ปีละแสนบาทจากสถานฑูต โดยที่ไม่ได้ใส่ใจทายาทตัวเอง

วันที่ 20 ส.ค.  นางสุกัญญา ชะทุมรัมย์ อายุ 52 ปีและน.ส.ธันยาภัทร์ฐานุวีระกาญจน์ เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองสวัสดิภาพชุมชน เขต 11 ลาดกระบัง ได้พาหลาน 3 คน เข้าร้องขอความช่วยเหลือจาก มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี (องค์กรสาธารณประโยชน์)  จ.ปทุมธานีเพื่อให้ช่วยตามหานายบ๊อบ พอล บราเธอร์ สัญชาติอเมริกัน  และนางรุ้งลาวัลย์ บราเธอร์  ซึ่งทั้ง2 คนเป็นบิดา - มารดา  เด็กทั้ง 3 คนนางสุกัญญา  กล่าวว่า  เด็กทั้ง 3 คน คือ  .เด็กชายนิโคลัส ยูจีน บราเธอร์ อายุ 6 ขวบ  2.เด็กชายอัลเบิร์ธ  ไทเลอร์ บราเธอร์ อายุ 4 ขวบ และ3.เด็กหญิงอาแมนดา จูลี บราเธอร์   อายุ 2 ขวบ เป็นหลานของตนเป็นลูกครึ่งอเมริกันและถูกพ่อสัญชาติอเมริกันกับแม่ซึ่งเป็นลูกสาวตนทิ้งไปโดยไม่มาดูแลหรือเลี้ยงดูเวลา เมื่อหลานอายุถึงเกณฑ์เข้าเรียน ก็ได้พยายามติดต่อพ่อ ของเด็ก เพื่อขอให้ช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่าย ค่าเล่าเรียน แต่พ่อเด็กก็ไม่สนใจไม่รับผิดชอบ  โดยเด็กคนโตซึ่งมีพาสปอร์ตได้รับการช่วยเงินจากรัฐบาลอเมริกา   ปีละ 100,000 บาท เมื่อถึงเวลา พ่อเด็กก็จะมาติดต่อและเงินไป ซึ่งเงินที่ได้รับมานั้นไม่เคยแบ่งให้เลย   ขณะนี้ทั้ง 3 คนไม่ได้เข้าเรียนหนังสือ เนื่องจากฐานะทางบ้านยากจน ทางศูนย์คุ้มครองสวัสดิ์ภาพชุมชน เขต 11 ลาดกระบัง จึงได้มอบเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย และผู้ไร้ที่พึ่ง จำนวน 2,000 บาท 
นางปวีณา หงสกุล ประธาน มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี (องค์กรสาธารณประโยชน์) กล่าวว่าจะประสานกับ สถานทูต อเมริกาเพื่อขอให้ช่วยเหลือติดตามนายบ๊อบ พอลบราเธอร์  ทราบว่ายังอยู่ในไทย เป็นครูสอนภาษาอยู่ที่ซอยรามคำแหง 52 กรุงเทพฯ ส่วนนางรุ้งลาวัลย์ ไปมีสามีใหม่  ทิ้งให้เด็กทั้ง 3 คนอยู่กับตาและยาย  และจะขอให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือกับครอบครัวนี้ เท่าที่จะทำได้

logoline