svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักบินผู้ช่วยหมดสติกลางอากาศ ก่อนเสียชีวิตที่ รพ.

20 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - นักบินผู้ช่วยของสายการบินไทยไลออนส์แอร์ เที่ยวบิน SL8537 หาดใหญ่-ดอนเมือง หมดสติกลางอากาศ กัปตันตัดสินใจ นำเครื่องบินกลับมาลงฉุกเฉินที่หาดใหญ่ แต่เสียชีวิตหลังนำส่งโรงพยาบาล

12.50 น.วันที่  20 ส.ค.  เกิดเหตุกับเครื่องบินของสายการบินไทยไลออนส์แอร์ เที่ยวบินที่SL8537 หาดใหญ่-ดอนเมือง ( กรุงเทพพฯ)  ซึ่งเป็นเครื่องบินโบอิ้ง737-900   โดยนักบินผู้ช่วยคือ  นายPETER ESBERTE อายุ 47 ปี ชาวเนอร์เธแลนด์ เกิดหมดสติ  ขณะขึ้นบินจากท่าอากาศยานหาดใหญ่ไปยังท่าอากาศยานดอนเมืองได้เพียง20 นาทีโดยทางกัปตัน  ได้แจ้งวิทยุประสานขอความช่วยเหลือมายังหอบังคับการบินท่าอากาศยานหาดใหญ่ เพื่อขอบินลงฉุกเฉินและนำตัวผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้โดยสารทั้ง152 คน ปลอดภัยนายเจษฎา เพ็ชรเม็ดใหญ่ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ จ.สงขลา  เปิดเผยว่า เที่ยวบินนี้ออกจากหาดใหญ่ในเวลา12.27 น.มีผู้โดยสารทั้งหมด152 คน ต่อมาเมื่อเวลา 12.50 น. ทางหอบังคับการบิน ได้รับแจ้งจากกัปตันว่านักบินผู้ช่วยเกิดอาการหมดสติหลังนำเครื่องขึ้นบินออกจากหาดใหญ่ 20 นาที  คิดเป็นระยะทาง 95 ไมล์ ซึ่งอยู่ในพื้นที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จึงขอบินกลับมาลงฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ซึ่งใกล้ที่สุด และเครื่องมาถึงในเวลา 13.21 น.โดยเมื่อมาถึงได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่และรถพยาบาลไปรับตัว  ส่งไปให้หน่วยแพทย์ของกองบิน56 ซึ่งอยู่ติดที่กับท่าอากาศยานหาดใหญ่และใกล้ที่สุด   ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามช่วยชีวิตโดยการปั้มหัวใจแต่อาการไม่ดีขึ้น จึงรีบส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา 
สำหรับผู้โดยสารทั้ง152 คน ได้รอให้ทางสายการบินไทยไลออนส์แอร์ส่งนักบินมาสับเปลี่ยน ขณะที่ผู้โดยสารบางส่วนก็ทยอยเดินทางไปกับเที่ยวบินอื่นๆ

logoline