svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แพทยสภา เตรียมเรียกหมออุ้มบุญมาให้ปากคำ

20 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะอนุกรรมการจริยธรรมเฉพาะกิจแพทยสภา ประชุมวางกรอบการทำงาน ก่อนเรียกหมออุ้มบุญมาให้ปากคำ

ภายหลังแพทยสภาตั้งคณะอนุกรรมการจริยธรรมโดยมี พญ.ประสบศรี อึ้งถาวร เป็นประธาน ขึ้นมารวบรวมหลักฐานและสอบปากคำ แพทย์ซึ่งเกี่ยวข้องกับกรณีอุ้มบุญน้องแกมมี่ และ นพ.พิสิฐ ตันติวัฒนากุล เจ้าของคลินิกสูตินรีเวช ออล ไอวีเอฟ ก่อนส่งเรื่องต่อให้คณะอนุกรรมการสอบสวนเฉพาะกิจ พิจารณาลงโทษนั้น
ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้(20ส.ค.) พญ.ประสบศรี ประธานคณะอนุกรรมการจริยธรรมเฉพาะกิจ ได้เรียกประชุมคณะอนุกรรมการฯ เพื่อกำหนดกรอบแนวทางการทำงาน ทั้งนี้คณะกรรมการชุดนี้จะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน รวบรวมหลักฐานและสอบปากคำแพทย์ที่มีรายชื่อเกี่ยวข้องกับกรณีอุ้มบุญ ซึ่งละเมิดประกาศแพทยสภา ตามที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพได้ตรวจจับ และส่งเรื่องเข้ามายังแพทยสภา
ซึ่งขณะนี้ทั้งกรณีน้องแกมมี่ และ นพ.พิสิฐ เจ้าของคลินิกสูตินรีเวช ออล ไอวีเอฟ ได้ถูกส่งเรื่องเข้ามายังคณะอนุกรรมฯ เรียบร้อยแล้ว คาดว่าการประชุมคณะกรรมแพทยสภา ในเดือน ก.ย. จะสามารถส่งเรื่องต่อไปยังคณะอนุกรรมการสอบสวนเฉพาะกิจ พิจารณาลงโทษต่อไป
ประธานคณะอนุกรรมการจริยธรรมเฉพาะกิจ ยังย้ำว่า ในขั้นนี้ยังไม่สามารถชี้ชัดหรือฟันธงได้ว่า แพทย์ที่ถูกส่งชื่อมาจะถูกลงโทษถึงขั้นไหน แต่หลังจากการประชุมวางกรอบดำเนินงานในวันนี้ ทางคณะอนุกรรมการจริยธรรม จะเร่งสอบสวนและเรียกแพทย์ตามรายชื่อมาสอบปากคำ เพื่อให้สามารถ ส่งเรื่องต่อไปพิจารณาลงโทษได้โดยเร็วที่สุด

logoline