svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม.ระดม จนท.เปิดทางน้ำไหล รับมือฤดูฝน

02 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

2 ส.ค.57 --- กทม.ระดมจนท.เปิดทางน้ำไหลคลองคาง เขตคลองเตย รับมือฤดูฝน-ป้องกันน้ำท่วม 10 เขต กรุงเทพฯใต้

วันที่ 2 ส.ค. ที่บริเวณคลองคาง สุขุมวิท 50 เขตคลองเตย นางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมเก็บวัชพืชและเปิดทางน้ำไหลคูคลองเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ บริเวณกลุ่มเขตกรุงเทพใต้ โดยมีผู้บริหาร ข้าราชการและลูกจ้างกลุ่มเขตกรุงเทพใต้ ประกอบด้วย เขตพระโขนง เขตคลองเตย เขตยานนาวา เขตสาทร เขตสวนหลวง เขตบางคอแหลม เขตบางรัก เขตปทุมวัน เขตวัฒนา และเขตบางนา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำร่วมกิจกรรม 
นางผุสดี กล่าวว่า การเก็บวัชพืชและเปิดทางน้ำไหลคูคลองเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ กลุ่มเขตกรุงเทพใต้ โดยจัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 12 ส.ค. 2557 ซึ่งกทม.ได้ระดมเจ้าหน้าที่พร้อมวัสดุอุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆ ร่วมทำความสะอาดเก็บผักตบชวาและกำจัดวัชพืชที่ขึ้นปกคลุมริมตลิ่งเพื่อเปิดทางน้ำไหลในคลองคาง เพื่อให้การระบายน้ำไหลลงสู่คลองพระโขนงได้สะดวก และเตรียมความพร้อมรองรับปริมาณน้ำฝนในช่วงฤดูฝน
"นอกจากนี้ กทม.ขอความร่วมมือประชาชนที่อาศัยอยู่ตามริมแนวคลองเห็นความสำคัญในการรักษาความสะอาดของคูคลองและทางระบายน้ำต่างๆ ด้วยการไม่ทิ้งเศษวัสดุ หรือขยะมูลฝอยลงในคูคลองเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ และเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในกรุงเทพฯ" นางผุสดี กล่าว

logoline