svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฝรั่งเปิดร้านขายหอยทอดผัดไท ลูกค้าติดใจฝีมือ

01 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวสวิสฯ เปิดร้านอาหารตามสั่งชื่อ ส.นายฝรั่ง ต.จรเข้ร้อง อ.ไชโย จ.อ่างทอง โชว์ผีมือปรุงผัดไทหอยทอด จนลูกค้าติดใจในฝีมือมาอุดหนุนเป็นจำนวนมาก

นายโทนี่ สมิธ  อายุ 54 ปี  สัญชาติสวิสเซอร์แลนด์ เผยเดิมทำงานเป็นวิศวกรเกี่ยวกับเครื่องปั้มน้ำ แต่ช่วงหลังเบื่อกับงานที่สวิสเซอร์แลนด์ จึงย้ายมาอยู่ที่เมืองไทย และได้มีครอบครัวกับนางสิริพร  เปิดร้านขายอาหารอยู่กรุงเทพฯ 
เนื่องจากชื่นชอบอาหารไทย  จึงเรียนรู้การทำอาหารไทยจากนางศิริพร เมื่อนางศิริพร ย้ายมาอยู่ที่ จ.อ่างทอง จึงเปิดร้านอาหารตามสั่ง และได้มีโอกาสหัดทำผัดไทย-หอยทอด จนมีความชำนาญ
นางศิริพร กล่าวว่า นายโทนี่  มักจะมาช่วยตนทำอาหารเสมอ และมีใจรักที่จะทำอาหาร จึงสอนการทำอาหารรูปแบบต่างๆ บางวันหากลูกค้าที่ร้านเยอะ ทำไม่ทันก็ให้นายโทนี่มาช่วย ที่สำคัญอาหารที่นายโทนี่ทำนั้นอร่อย  จนลูกค้าติดใจ
นางปัณณรัตน์ ธนรัตน์รุ่งเรือง อายุ 60 ปี  กล่าวว่า เป็นลูกค้าขาประจำของนายโทนี่ มาหลายปีแล้ว ยอมรับและทึ่งกับฝีมือของนายโทนี่ ที่ทำอาหารได้ถูกปากสำหรับ ร้าน ส.นายฝรั่ง  ทุกวันจะมีลูกค้ามาอุดหนุนกันเป็นจำนวนมาก  โดยเฉพาะสูตรหอยทอดลอยฟ้าของนายโทนี่   ที่สำคัญนายโทนี่สามารถพูดจาภาษาไทยได้อย่างชำนาญ

logoline