svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รุ่นพี่รับรุมเตะรับน้อง ม.3 ทำเพราะคึกคะนอง

01 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.โรงเรียนบดินทรเดชา ( สิงห์ สิงหเสนี ) นนทบุรี แจงหลังมีนักเรียน ม.3 ถูกรุ่นพี่ทำร้ายร่างกาย ตามคลิปวีดีโอที่เป็นข่าว โดยยืนยันโรงเรียนไม่มีนโยบายรับน้อง

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 1 สิงหาคม 2557 ที่โรงเรียนบดินทรเดชา( สิงห์ สิงหเสนี ) นนทบุรี ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ต.วัดชะลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี นายโพยม จันทร์น้อย ผอ.โรงเรียนบดินทรเดชา( สิงห์ สิงหเสนี ) นนทบุรี นายอัศวิน พรมเดช รอง.ผอ.สำนักงานพื้นที่การศึกษาเขต 3 นายนิติชัย วุฒิญานนท์ ปลัดอาวุโสอำเภอบางกรวย พระอาจารย์สุรเชษฐ์ วัดชะลอ น.ส.สมหมาย พลดงนอก อายุ 47 แม่ของเด็กชายเอ ( นามสมมุติ )นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งเป็นผู้ที่ถูกรุ่นพี่ทำร้ายร่างกายในภาพคลิปวีดีโอตามที่เป็นข่าว ร่วมกันแถลงข่าวชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
โดยนายโพยม กล่าวว่าเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นนั้นจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าเด็กนักเรียนที่ถูกทำร้ายนั้นเป็นเด็กนักเรียนในโรงเรียนของตนจริงและมีเด็กนักเรียนที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ทั้งหมด 3 คน ซึ่ง 2 คนเป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 2 คนและนักเรียนชั้นมัธยมศึกปีที่ 1 จำนวน 1 คน โดย 1 ใน 3 คนนั้นเป็นผู้ถูกทำร้ายร่างกายส่วนอีก 2 คนนั้นอยู่ในเหตุการณ์แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการทำร้ายร่างกายแต่อย่างใดและจากการพูดคุยกับเด็กที่อยู่ในเหตุการณ์นั้นพอจะทราบเรื่องราวว่าน่าจะมาจากการร่วมตัวของกลุ่มเด็กวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่มีพฤติกรรมในการจะรับคนเข้าร่วมกลุ่มจะต้องมีการรับน้อง ตนขอยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการรับน้องของโรงเรียนอย่างแน่นอนเพราะทางโรงเรียนไม่มีนโยบายให้นักเรียนมีการรับน้องแต่อย่างใด สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นทางโรงเรียนยอมรับว่าไม่สามารถที่จะปฎิเสธความรับผิดชอบได้จึงได้เชิญผู้ปกครองที่ถูกทำร้ายและเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมาร่วมหารือ
ส่วนเด็กที่ถูกทำร้ายในวันนี้ไม่ได้มาเรียนเนื่องจากยังขวัญนี้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ และในวันจันทร์นี้ตนได้นัดเด็กที่ถูกทำร้ายและกลุ่มเด็กที่ร่วมกันก่อเหตุมาพูดคุยหาสาเหตุถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนักจิตวิทยา ผู้ปกครองเพื่อหาทางแก้ไขและหาทางออกต่อไป สำหรับเรื่องมาตรการป้องกันในการดูแลเด็กหลังจากนี้ตนได้สั่งการให้เพิ่มครูอาจารย์ออกตรวจตามสถานที่เสี่ยงเพิ่มขึ้นและขยายเวลาดูเด็กนักเรียนจากเดิมที่ดูถึงเวลา 18.00 น.ให้เพิ่มขึ้นเป็น 20.00 น. ร่วมถึงให้มีการประสานงานในการสื่อสารกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอาทิเจ้าหน้าที่ตำรวจหากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีกสามารถเข้ามาระงับเหตุได้ทันท่วงที่ ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นต้องยอมรับว่าเป็นปัญหาของสังคมมาอย่างยาวนานและทางโรงเรียนได้พยายามแก้ไขมาโดยตลอด ซึ่งเหตุการณ์ในครังนี้นับว่าเป็นเหตุการณ์ครั้งแรกที่เกิดขึ้นกับโรงเรียนของตน
ด้าน น.ส.สมหมาย กล่าวว่าหลังจากตนได้ดูภาพจากคลิปวีดีโอแล้วก็รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงได้พาลูกชายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเด็กที่ก่อเหตุทั้งหมดที่สภ.บางกรวยตั่งแต่เมื่อวานนี้แล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกเด็กที่ร่วมกันก่อเหตุมาพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเด็กส่วนใหญ่นั้นตนก็รู้จักดีซึ่งเมื่อสอบถามถึงสาเหตุที่ทำลงไปทุกคนก็ยอมรับว่าได้ร่วมกันทำจริงโดยทำไปเพราะความคึกคะนองและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งหลังจากได้ทำลงไปแล้วนั้นทั้งหมดได้เข้ามากอดคอหอมแก้มกันแต่ว่าไม่มีการถ่ายภาพเอาไวมีเพียงภาพตอนที่รุมเตะกันเท่านั้น ซึ่งตนได้สอบถามลูกชายแล้วก็พบว่าเรื่องดังกล่าวจริงจึงได้พูดกับลูกชายว่าถือว่าเป็นบทเรียนชีวิต ส่วนเรื่องของคดีความนั้นก็ให้เป็นไปตามกฎหมาย
พ.ต.อ.กิตติ สกุณี ผกก.สภ.บางกรวยกล่าวว่าเบื้องต้นหลังจากได้รับแจ้งความจากผู้ปกครองของเด็กที่ถูกทำร้ายแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งตัวเด็กที่ถูกทำร้ายไปให้แพทย์ทำการตรวจร่างกาย หากพบว่าเด็กที่ถูกทำร้ายมีอาการบาดเจ็บสาหัสก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายซึ่งตนได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีด้วยความรอบครอบเนื่องจากทั้งผู้เสียหายและผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชนด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย โดยในขณะนี้ผลการตรวจสอบจากทางรพ.ยังไม่ได้ส่งมาให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยังไม่สามารถดำเนินการใดๆได้

logoline