svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จัดระเบียบ "คิวรถตู้" วันแรกไร้ปัญหา

01 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีฯ- เริ่มวันแรกจัดระเบียบรถตู้โดยสารอยู่จุดเดียวกันทั้งหมด บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารสาธารณะตลาดหัวอิฐ

วันแรกการจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะของจังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 17 คิว รวม 27 เส้นทางที่กระจัดกระจายอยู่ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ไปอยู่ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารสาธารณะตลาดหัวอิฐ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ถือว่าลงตัว
เมื่อเช้าวันที่ 1 ส.ค. บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก และค่อนข้างวุ่นวายพอสมควร เนื่องจากมีผู้โดยสารไปใช้บริการจำนวนมาก สถานที่จอดรถค่อนข้างแออัด และที่นั่งพักรอผู้โดยสารยังไม่เพียงพอ ขณะที่ทางขนส่งจังหวัดนครศรีธรรมราช ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เทศบาลนครนครศรีธรรม ราช และทหารจากมณฑลทหารบกที่ 41 ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและชี้แจงประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจแก่ผู้โดยสารและผู้ประกอบการรถตู้โดยสารสาธารณะ
นายมานพ สุทธิพงษ์ ขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี รักษาราชการแทนขนส่งจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการรถตู้โดยสารและผู้โดยสารเป็นอย่างดี แม้ว่าจะมีความสับสนอยู่บ้างเนื่องจากเป็นเรื่องใหม่ แต่เชื่อว่าสักพักหลังปรับตัวได้แล้วคงจะเป็นปกติได้
ขณะที่นายสุจินต์ พิมพ์เสน รองนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ปัญหาที่พบในวันแรกคือเก้าอี้นั่งพักรอของผู้โดยสารไม่เพียงพอ ไม่มีพัดลม รวมทั้งป้ายแนะนำคิว เส้นทางไม่เพียงพอ ซึ่งทางเทศบาลฯจะได้แก้ร่วมกับขนส่งจังหวัดแก้ไขปัญหาต่อไป ส่วนที่จอดรถค่อนข้างแออัดนั้นทางผู้ประกอบการไม่จำเป็นต้องนำรถทุกคันไปจอดในอาคารที่จอดรถ สามารถจอดรอบริเวณรอบ ๆ สถานีขนส่งผู้โดยสารได้
นางไพศรี กรดอักษร และนางสาว ภัทราภรณ์ แซ่เตี้ยว ผู้โดยสาร ระบุตรงกันว่า เห็นด้วยกับการจัดระเบียบรถตู้โดยสารทุกคิวให้มาอยู่ในที่เดียวกัน เพราะผู้โดยสารจะได้รับความสะดวกในการต่อรถไปยังจุดหมายปลายทางอื่น ๆ ด้วย ทำให้มีความสะดวกในการเดินทาง แต่ยอมรับว่าวันแรกมีความสับสนพอสมควร เนื่องจากมีผู้โดยสารไปใช้บริการพร้อมกันเป็นจำนวนมาก
พ.ต.ท.สุทธิ นิติอัครพงศ์ รองผู้กำกับการฝ่ายจราจร สภ.เมืองนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ทางตำรวจพร้อมอำนวยความสะดวกด้านจราจรอย่างเต็มที่เพื่อไม่ให้จราจรติดขัด รวมทั้งการจอดพักรอของรถตู้โดยสารที่ยังไม่ถึงคิวออก
ขณะที่ผู้ประกอบการรถตู้โดยสาร ระบุว่า ที่จอดรถรอรับผู้โดยสารไม่เพียงพอ ป้ายคิวรถต้องมองเห็นได้ทั้งสองด้านทั้งจากด้านนอกอาคาร และด้านในอาคารจึงต้องการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้ด้วย

logoline