svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุบลราชธานี - ประกาศภัยพิบัติน้ำท่วม 17 อำเภอ

01 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบลราชธานี - จังหวัดอุบลราชธานีประกาศเขตภัยพิบัติน้ำท่วม 17 อำเภอ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนถนนถูกตัดขาด ชาวบ้านพลิกวิกฤต น้ำท่วมหาปลาขายประทังชีพ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.อุบลราชธานี ว่า จากร่องความกดอากาศต่ำพาดผ่านจังหวัดอุบลราชธานี 2 วันที่ผ่าน ทำให้เกิดปริมาณน้ำฝนสะสม ทำให้ถนนหลายสายในจังหวัดอุบลราชธานีถูกน้ำท่วมเป็นวงกว้าง บางสายถูกตัดขาดไม่สามารถสัญจรได้ อาทิ ถนนสายบ้านนิคม - ดงแสนสุข ม.11 ต.ไร่น้อย อ.เมืองอุบลราชธานี ถูกน้ำเซาะขาดยาวกว่า 10 เมตรบ้านใหม่ดงสำโรง ถนนสายศรีเมืองใหม่ - หนามแท่ง จนไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ชาวบ้านกว่า 300 หลังคาเรือนต้องใช้เส้นทางถนนเลี่ยงเมือง กว่า 10 กิโลเมตร ถึงจะเข้าตัวเมืองได้เด็กนักเรียนต้องหยุดเรียน
ทั้งนี้ ชาวบ้านบางรายทำไร่ทำนา ไม่สามารถจะออกไปหารายได้อื่นก็รวมกลุ่มกันดักปลา ที่ไหลมาตามน้ำ มาเป็นอาหารรอความช่วยเหลือ บางส่วนก็นำไปขายสร้างรายได้ระหว่างน้ำท่วม รอเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามาช่วยเหลือ
นายด้านเสริม ไชยณรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้ประกาศพื้นที่ ภัยพิบัติแล้ว 17 อำเภอ 5 ตําบล 526 หมู่บ้าน 26,963 ครัวเรือน 24,098 คน ได้แก่ อำเภอเขมราฐ อำเภอตระการพืชผล อำเภอดอนมดแดง อำเภอตาลสุม อำเภอเหล่าเสือโก๊ก อำเภอเมืองอุบลราชธานี อำเภอวารินชำราบ อำเภอสำโรง อำเภอนาเยีย อำเภอสว่างวีระวงศ์ อำเภอพิบูลมังสาหาร อำเภอสิรินธร อำเภอทุ่งศรีอุดม อำเภอเดชอุดม อำเภอน้ำยืน อำเภอนาจะหลวย และ อำเภอโขงเจียม
สำหรับอำเภอที่ได้รับผลกระทบมาที่สุดในขณะมี มีอำเภอพิบูลมังสาหาร และ อำเภอตระการพืชผล ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ และ มูลนิธิการกุศล หน่วยกู้ภัยได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือแล้ว สำหรับระดับน้ำมูนที่สถานีวัดระดับน้ำ M7 สะพานเสรีประชาธิปไตย 200 ปี อยู่ที่ 6.95 เมตร ห่างจากตลิ่ง 5 ชม เพิ่มขึ้น 26 ซม สำหรับเขตเทศบาลนครอุบลราชธานีมีประชากรที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด 7 ชุมชน 74 ครัวเรือน 247 คน.

logoline