svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มอบโล่-เข็มเชิดชูเกียรติ ให้ วินน้ำใจงาม

31 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตประจำจังหวัดสงขลามอบโล่และเข็มเชิดชูเกียรติให้กับนายโกศล ใคลคลาย คนขับจักรยานยนต์รับจ้างน้ำใจงาม ที่เก็บกระเป๋าและเอกสารสำคัญรวมทั้งเงินสด ส่งคืนนักปั่นจักรยานรอบโลก ชาวนอร์เวย์ ซึ่งทำตกไว้บนรถตุ๊กตุ๊ก

วันนี้(31ก.ค.) ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ปปช.) ประจำจังหวัดสงขลา) ผศ.ดร.ไพโรจน์ ด้วงวิเศษ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประจำจังหวัดสงขลา และนายชัชนพ ผดุงกาญจน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. สงขลาได้ทำพิธีมอบโล่รางวัล ?ผู้ประพฤติปฏิบัติตนด้วยความซื่อสัตย์สุจริตและเข็มช่อสะอาด ให้กับนายโกศล ใคลคลาย อาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้างและรถตุ๊กตุ๊กรับจ้างในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
เพื่อประกาศเกียรติคุณและเชิดชูเกียรติในฐานะพลเมืองดีที่สร้างชื่อเสียงให้กับจ.สงขลา และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคมหลังจากที่เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา นายโกศล ได้เก็บกระเป๋าคาดเอวของ นายทาเลีย อูลาร์ฟ ยูเฟอร์ อายุ 44 ปี ชาวนอร์เวย์นักปั่นจักรยานรอบโลก ที่ทำตกไว้บนรถตุ๊กตุ๊กขณะท่องเที่ยวในจ.สงขลา และประสานตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ส่งคืนให้กับเจ้าของซึ่งภายในกระเป๋ามีเงินสด 6,000 บาท และพาสปอร์ตพร้อมเอกสารสำคัญอีกบางส่วน และนายทาเลีย อูลาร์ฟ ยูเฟอร์ถึงกับร่ำให้ด้วยความซึ้งใจเพราะคิดว่าไม่มีโอกาสได้คืน ขณะที่ นายโกศล ก็ปฏิเสธที่จะรับสินน้ำใจใดๆ บอกเพียงว่าทำด้วยใจบริสุทธิ์ไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆโดยเฉพาะชาวต่างชาติ 

logoline