svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มใหญ่ ดิ่งคอนโด ย่านสะแกงาม ดับอนาถ

31 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 30 กรกฎาคม ร.ต.ท.ยุทธนา พลอยสุก พนักงานสอบสวน สน.แสมดำ รับแจ้งเหตุคนตกจากที่สูง ที่อาคาร เอ คอนโดสะแกงาม ซอยสะแกงาม 34 ถนนพระราม 2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.ศิริราช และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารเปิดเป็นห้องพักอาศัยให้เช่ารายเดือน สูง 8 ชั้น บริเวณป่ารกร้างชั้นล่าง ด้านหลังของตัวอาคาร พบศพ นายสรรพคุณ สัตยาภรณ์พิสุทธิ์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่80/380 ซอยลาดพร้าว 58/1 แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. สภาพศพนอนหงาย มีรอยฟกช้ำตามร่างกาย แขนขาหักผิดรูป สวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีเขียว นุ่งกางขาสามส่วนสีฟ้าลายดอก จากการตรวจสอบบริเวณระเบียงทางเดิน ชั้น 7ของอาคารพบรองเท้าแตะแบบหนีบสีดำตกอยู่ 1 คู่ เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่งชันสูตรพลิกศพ ที่รพ.ศิริราช ก่อนส่งมอบให้ญาติประกอบพิธีทางศานาต่อไป
จากการสอบสวน นางเพ็ญพิมพ์ พันธ์ดี อายุ 50 ปี น้าสาวผู้ตาย ให้การว่า หลานชายปกติอาศัยอยู่กับตน ที่ห้องพักเลขที่ 8/4 ชั้น 2 ของคอนโดดังกล่าว โดยเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน พ่อแม่ของผู้ตายได้เสียชีวิตลง และทิ้งมรดกที่ดินย่านหนองแขม จำนวน 2 ไร่ ไว้ให้ผู้ตายและพี่ชายจากนั้นหลานชายได้ขายที่ดินดังกล่าว ได้เงินเป็นจำนวน 10 ล้านบาท และนำมาแบ่งกับพี่ชายคนละ 5 ล้าน ต่อมาผู้ตายได้นำเงินจำนวนนี้ไปลงทุนเล่นหุ้นจนหมดภายในระยะเวลาเพียง 3 ปี ก่อนจะเกิดอาการเครียดและเข้ารับการรักษาตัวอาการทางประสาท ที่รพ.รามาธิบดี และมีอาการซึมเศร้าตลอดมาจนถึงปัจจุบัน
นางเพ็ญพิมพ์ ให้การต่ออีกว่า ก่อนหน้านี้หชานชายเคยพยายามผูกคอตาย และกินยาตายมาแล้วหลายรอบ ระยะหลังมานี้ ผู้ตายไม่มีงานทำ เพียงแต่ไปช่วยงานที่วัดสะแกงาม เพื่อแลกกับอาหารเลี้ยงชีวิตไปวันๆ กระทั่งเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาคนที่พักอาศัยอยู่บนชั้น 7 ของอาคารพบเห็นหลานชายไปยืนมองวิวทิวทัศ บริเวณที่พบรองเท้าแตะของผู้ตาย จนมาทราบข่าวอีกทีว่าหลานชายเสียชีวิตแล้ว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ตายเครียดจากโรคประจำตัวเป็นเหตุให้คิดสั้นปลิดชีวิตตัวเอง อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ต้องทำการสอบปากคำญาติผู้เสียชีวิต รวมทั้งรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ ก่อนสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

logoline