svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำท่วม อ.พระแสง เดือดร้อน 40 ครัวเรือน

30 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้ำกระบี่ไหลสมทบสุราษฎร์ฯ เออเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ริมคลองอิปัน อ.พระแสง เดือดร้อนแล้วกว่า 40 ครัวเรือน คาดคืนนี้ขยายเป็นวงกว้าง ขณะ เจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

หลังจากมีฝนตกหนัก เมื่อเย็นวันที่ 29 ก.ค. 57 ในพื้นที่ อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ เขตรอยต่อกับ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานีทำให้มีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มริมตลิ่งแม่น้ำตาปี โดยเฉพาะ บ้านบางหยด ม.8 ต.อิปัน อ.พระแสง 
จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับผลกระทบหนักสุด มีน้ำท่วมสูงและเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก แต่ปีนี้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเร็วกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยมีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนแล้วกว่า 45 หลังคาเรือน โดยระดับน้ำสูงประมาณ 60-90 ซม. ส่งผลให้รถยนต์ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ต้องใช้เรือในการสัญจรเท่านั้น 
-โดยส่วนใหญ่ชาวบ้านจะเตรียมการไว้ล่วงหน้าแล้ว อีกทั้งลักษณะบ้านเป็นบ้านยกพื้นสูงหรือมีใต้ถุนบ้านและมีเรือเตรียมพร้อมเกือบทุกคาเรือน อีกทั้งได้ขนย้ายทรัพย์สินมีค่าไว้ที่สูงก่อนหน้านี้แล้ว หลังจากได้รับแจ้งเตือนจากส่วนราชการ 
-ล่าสุด ซึ่งทางหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 46 หรือ นพค.46 ได้เข้าไปสำรวจ เพื่อประเมินสถานการณ์เตรียมให้การช่วยเหลือตามขั้นตอนต่อไป 
-สำหรับสภาพอากาศในพื้นที่ช่วงวันนี้ท้องฟ้ามืดคลื้มเป็นบางช่วง แต่ทางด้านทิศตะวันตก ฝั่ง จ.กระบี่มีเมฆฝนมาก คาดว่าอาจจะมีน้ำไหลมาสมทบเพิ่ม และระดับน้ำอาจขยายเป็นวงกว้างอาจจะกระทบต่อประชาชนเพิ่มขึ้นเป็น 70 หลังคาเรือน 
- ทางด้าน นายจำนง นวลผอม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ได้แจ้งให้ชาวบ้านรับทราบและให้ระวังทรัพย์สินของตัวเอง เบื้องต้นยังสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก เพียงแต่ย้ำเตือนให้ชาวบ้านติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด 

logoline