svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เร่งช่วยเหลือ สาวอ้วนน้ำหนัก 300 กิโลกรัม มีแผลกดทับ

30 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่-นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่รุดตรวจเยี่ยม สาวโรคอ้วนน้ำหนัก 300 กิโลกรัม ฐานะยากจน ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ มีแผลกดทับ มารดาต้องเก็บขยะประทังชีวิต

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 กรกฎาคม 2557 นางมนัญญา ประสาทบัณฑิตย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปเยี่ยมครอบครัว ของนางสาวนกแก้ว แสนสมปาน อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101/3 ถนนสุริยวงค์ ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่  ซึ่งมีสภาพร่างกายอ้วนผิดปกติ โดยมีน้ำหนักตัวสูงถึง 300 กิโลกรัม ทำให้ไม่สามารถลุกเดินหรือช่วยเหลือตัวเองได้ ขณะที่แม่วัยชราต้องเก็บขยะประทังชีวิตและดูแลลูกที่ป่วยสภาพน่าเวชนาอย่างมาก
นางสาวนกแก้ว แสนสมปาน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเป็นโรคอ้วนและได้เข้ารับการรักษาตัวมาโดยตลอด แต่เนื่องจากช่วงเดือนที่ผ่านมา ตนได้เกิดอาการช๊อคอย่างเฉียบพลันและได้เดินทางไปรักษายังโรงพยาบาลจนอาการดีขึ้น จึงได้กลับมาพักฟื้นที่บ้าน จนกระทั่งต่อมาน้ำหนักเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้การเดินทางไปรักษายังโรงพยาบาลเป็นไปด้วยความยากลำบาก จนกระทั่งตนไม่สามารถเดินและเข้าห้องน้ำเองได้ และทำให้เป็นแผลกดทับบริเวณก้นและหลังทำให้ทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก วัดน้ำหนักล่าสุดทะลุ 300 กิโลกรัม
ตอนนี้ชีวิตความเป็นอยู่ลำบากมากเพราะที่บ้านมีฐานะยากจน มารดาก็อายุมากแล้วต้องออกเก็บขยะและขวดพลาสติกขาย ตอนที่ป่วยอยู่โรงพยาบาลไก่ที่เลี้ยงไว้ที่บ้าน ก็ถูกคนขโมยไปยกเล้า บ้านที่พักก็มีสภาพทรุดโทรม บ้านสังกะสีสภาพผุพังพอฝนตกหนักน้ำจะรั่วไหลนองเต็มบ้าน ตอนนี้เครียดมาก ไม่รู้จะพึ่งใครจึงได้เรียกร้องผ่านสื่อมวลชน และวอนผู้ใจบุญให้การช่วยเหลือด้วย
ด้านนางมนัญญา ประสาทบัณฑิตย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวว่า ตนรู้สึกเห็นใจครอบครัวของนางสาวนกแก้วเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งภายหลังที่ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมแล้ว ในเบื้องต้น ทางเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ได้มอบเงินสด พร้อมข้าวของเครื่องใช้ให้กับนางสำเนียง แม่นางสาวนกแก้วเพื่อนำไปใช้จ่ายภายในครอบครัว และจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาให้การช่วยเหลือต่อไป

logoline