svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อำนาจเจริญ - ฝนตกหนักน้ำท่วมสูง

30 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อำนาจเจริญ - ฝนตกติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้น้ำท่วมในพื้นที่ จ.อำนาจเจริญหลายพื้นที่ แขวงการทางต้องนำเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำ

วันที่ 30 ก.ค.57 ที่ จ.อำนาจเจริญ เกิดฝนตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา นานติดต่อกันจนถึงเวลา 10.00 น.ฝนยังตกไม่ยอมหยุด ทำให้น้ำท่วมถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมือง รถยนต์ ประชาชนสัญจรไปมาไม่ได้สะดวก เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องออกมาบอกเส้นทางให้ไปใช้ทางสายอื่น ที่ด้านหน้าโรงพยาบาลอำนาจเจริญ ถนนอรุณประเสริฐน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร เจ้าหน้าที่เทศบาลและแขวงการทางต้องนำเครื่องสูบน้ำมาเร่งสูบระบายออกลงสู่ลำห้วยหมู
ส่วนด้านหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสาร หรือ บขส. จังหวัดอำนาจเจริญ น้ำไหลจากเขาดานพระบาทไหลเข้ามาในตัวเมืองผ่านถนนชยางกูรซึ่งเป็นเส้นทางสายหลักจากอำนาจเจริญ-มุกดาหาร น้ำท่วมทะลักเข้าบ้านเรือนชาวบ้าน รถยนต์ไปลำบากต้องเปลี่ยนไปใช้เส้นทางอื่น
นายวิเชียร อุดมศักดิ์ นายกเทศมนตรีเมืองและเจ้าหน้าที่ได้ออกมาช่วยเหลือชาวบ้านช่วยเร่งระบายน้ำออกจากถนนให้ลงสู่ท่อระบบน้ำเสียซึ่งอุดตันเป็นสาเหตุทำให้น้ำท่วมจังหวัดอำนาจเจริญหลายครั้งในขณะนี้
นายสมาน ช่วงโชติ รองผู้อำนวยการ สนง.เขตพื้นที่การศึกษาอำนาจเจริญ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีน้ำท่วมปิดทางเข้าโรงเรียนในสังกัดมากกว่า 20 โรง ได้สั่งการให้ผู้บริหารโรงเรียนดูแลความปลอดภัยให้แก่นักเรียนแล้ว หรือถ้ามีเหตุจำเป็นจะขอสั่งปิดชั่วคราวก็ได้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้ำท่วมในเขตอำเภอลืออำนาจซึ่งล้นไหลออกจากลำเซบกเนื้อที่นาข้าวกว่า 5 พันไร่เสียหายถ้าตกต่อเนื่องอีกน่าจะมากกว่า 1 หมื่นไร่ โดยฝนตกตลอดเดือนที่ผ่านมา .

logoline