svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทหารร่วมเกษตรจังหวัด คืนความสุขให้ชาวนา

30 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี - เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 ก.ค. 57 พ.อ.พัลลภ เฟื่องฟู ผบ.ปตอ.2 หัวหน้ากองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดปทุมธานี นายวินชัย อุยางกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายชาญพวงเพ็ชร ยก อบจ.ปทุมธานี นายสมเดช คงกะพันธุ์ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร นายทนง ทแกล้วทศพล ประมงจังหวัดปทุมธานี ร่วมเปิดงานรณรงค์ขึ้นทะเบียนเกษตรกรและถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตข้าว คืนความสุขให้ชาวนา และคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ที่โรงเรียนวัดป่างิ้ว อ.สามโคก จังหวัดปทุมธานี

สำนักงานเกษตรจังหวัดปทุมธานี กรมส่งเสริมการเกษตร ดำเนินงานตามแนวทางช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวนาปีของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ คสช.  จัด งานรณรงค์การขึ้นทะเบียนเกษตรกรและถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตข้าว คืนความสุขให้ชาวนา และปล่อยพันธุ์ปลาสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ 100,000 ตัว ประกอบไปด้วยปลาตะเพียนและปลาสุลต่านหรือปลาบ้าเพื่อให้ขยายพันพ์และเป็นแหล่งอาหารแก่ชาวบ้านต่อไป
ด้านนายวินชัย อุยางกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เพื่อเผยแพร่เทคโนโลยีการผลิตข้าวที่ถูกต้อง ให้ชาวนามีความรู้ความเข้าใจ หรือผู้ที่สนใจได้ทราบแนวทางการลดราคาปัจจัยการผลิต รวมถึงปัจจัยการผลิตราคาถูก การให้ความรู้เกี่ยวกับการขึ้นทะเบียนเกษตรกร หรือ การใช้ประโยชน์จากทะเบียนเกษตรกร และนำไปประยุกต์ใช้ในพื้นที่ของตนเองได้  กิจกรรมภายในงาน  อาทิ การรณรงค์ลดต้นทุนการผลิตข้าวเพื่อคืนความสุขให้ชาวนาระดับจังหวัด  โดยหน่วยงานกรมการข้าว   ศูนย์วิจัยข้าว ศูนย์เมล็ดพันธ์ข้าวและร้านค้าเมล็ดพันธ์ จัดจำหน่ายเมล็ดพันธ์ข้าวราคาถูก เน้นให้ชาวนาเข้าถึงเมล็ดพันธ์ที่มีคุณภาพ.

logoline