svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คนร้ายลักพาตัวเด็ก จนมุมตำรวจ

29 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์รับแจ้งเหตุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง รับแจ้งทาง 191 ว่ามีคนร้ายก่อเหตุลักพาตัวเด็กชายอายุ 7 ขวบ และขโมยรถ จยย. ไปด้วย ด้วยคนร้ายอยู่ในสภาพมึนเมา ถูกจับในที่สุด


ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ไล่ล่าตัวคนร้าย โดยไม่ทราบทิศทางที่หลบหนี พร้อมนำกำลังติดตาม เข้าไปตรวจสอบในชุมชุนบ้านดง ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง จึงพบรถจักรยานยนต์อยู่ในสภาพประสบอุบัติเหตุ ชนกับรั้วบ้าน ก่อนถึงสะพานพัฒนาภาคเหนือ  ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บนอนอยู่ เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบเบื้องต้นพบผู้ชายที่นอนอยู่ ในสภาพเมาสุรา โดยมีเด็กผู้ชายอายุประมาณ 7 ขวบ ยืนอยู่ข้างๆ เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปสอบถาม และตรวจสอบรถจักรยานยนต์   ก็จะเอ๋ละครับ เป็นรถที่ตรงกับรถที่คนร้ายขโมยมา และตรงกับที่มีการแจ้ง ลักพาตัวเด็ก เมื่อสอบถามเด็ก จึงรู้ว่าชื่อ ด.ช. ธีรวุฒิ หรือน้องออกัส ใจบุญ  ถูกคนร้ายลักพาตัวมา ตำรวจจึงประสานญาติ ให้เดินทางมารับตัว
น้องออกัส เล่าวินาทีเกิดเหตุว่า ถูกชายคนนี้ ลากตัวขึ้นรถ แล้วพาไปขอทาน ได้เงินมาก็เอาไปซื้อเหล้ากิน มาทราบชื่อภายหลัง คนร้ายชื่อนายสมเกียรติ พงษ์จันทร์ อายุ 35 ปี เป็นคน ต.ทุ่งกว๋าว อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ให้การว่า  ในสภาพมึนเมา  ตนเองไม่มีงานทำ  แต่เดินขอเงินผู้คนไปเรื่อย พอได้เงินก็จะเอาซื้อเหล้ากินจนหมดก่อนเกิดเหตุ  ขณะที่เดินไปตามถนน เกิดอยากดื่มเหล้า   จนกระทั่งเดินผ่านหน้าบ้านผู้เสียหาย เห็นรถ จยย.จอดเสียบกุญทิ้งไว้ และมีเด็กอยู่คนเดียว จึงเดินเข้าไปบังคับให้เด็กขึ้นรถ   โดยนั่งหน้า ก่อนจะสตาร์ทรถออกจากบ้านไป พอไปถึงตัวมืองก็บังคับให้เด็กขอทาน ขอเงินจากผู้คน   จนได้เงินมาจำนวนหนึ่ง    จากนั้นได้เอาเงินไปซื้อเหล้ากินจนเมา ขับรถมาตามถนนเลียบแม่น้ำวัง  ด้วยความเมา   รถจึงเสียหลัก   พุ่งชนรั้วบ้านและถูกจับในที่สุด

logoline