svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วางยานักมวย ภัยมืดนอกสังเวียน

28 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัญหาการวางยานักมวยเกิดขึ้นมายาวนาน ล่าสุดนักมวยค่ายดัง อ.ขวัญเมือง ตกเป็นเหยื่อ คนร้ายเป็นใคร และทำเพื่ออะไร รองอ๊อด พาไปตรวจสอบเรื่องนี้กัน


เพชรอู่ทอง อ.ขวัญเมือง นักมวยค่ายดัง เล่าถึงนาทีชีวิต ซึ่งแทบเอาตัวไม่รอด หลังถูกคนร้ายลอบวางยาพิษ ขณะเตรียมตัวขึ้นชกที่เวทีมวยราชดำเนินในศึก ต.ชัยวัฒน์-สจ.วิชิตแปดริ้ว เมื่อเร็วๆนี้
การวางยานักมวย เป็นปัญหาเรื้อรังในวงการหมัดมวย มานานหลายสิบปี โดยมีการทำกันเป็นขบวนการ เพื่อหวังผลการแข่งขัน ส่วนหนึ่ง เพราะการชกมวยแต่ละครั้งมีการเดิมพันกันในอัตราสูง
การสืบสวนของตำรวจทราบว่า คนร้ายที่ลอบวางยานักมวยจะทำตามใบสั่งของนักพนันขาใหญ่ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและใกล้เคียงมีอยู่ 3 กลุ่มใหญ่ ซึ่งมีบทบาทในแวดวงพนันมวยมานาน วิธีการวางยานักมวยจะมีหลายรูปแบบ ที่นิยมทำมากสุดคือส่งคนเข้าไปในค่ายมวยตีสนิทกับนักมวยและเทรนเนอร์ เพื่อหาโอกาสเข้าถึงตัว แล้วฉวยโอกาสนำยาผสมในน้ำดื่ม หรืออาหาร ให้นักมวยดื่มกิน เมื่อทำสำเร็จก็จะใช้เป็นเงื่อนไขในการเล่นการพนันในครั้งที่นักมวยขึ้นชก
นักมวยและผู้บริหารค่ายมวยจำนวนไม่น้อยเรียกร้องให้ตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายที่มีพฤติการณ์ลอบวางยานักมวย รวมถึงผู้บงการให้ได้โดยเร็ว เพราะนอกจากจะสร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการหมัดมวยแล้ว ยังเป็นภัยคุกคามร้ายแรง เพราะอาจทำให้นักมวยเสียชีวิตหรือพิการได้

logoline