svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พบจระเข้ยาวเกือบ 2 เมตรกลางทุ่งนาติดเบ็ดชาวบ้าน

28 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นางจิราภรณ์ วงศ์ทับทิม ประมงอำเภอบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งจากนายปัญญา สุขประเสริฐ อายุ 40 ปี บ้านอยู่ 37/1 ม. 3 ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน ว่าพบจระเข้าอยู่ในทุ่งนา ม. 7 ต.บ้านกรด ใกล้กับบ้านของตน ด้านหลังศูนย์จำหน่ายรถยนต์ฟอร์ด ริมถนนสายเอเชีย จึงพร้อมด้วยนายบุญรวม ศรีอำพัน หน.ศูนย์ป้องกันประมงน้ำจืดภาคกลาง พระนครศรีอยุธยา และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยศูนย์พุทไธศวรรย์ ไปยังที่เกิดเหตุ พบว่ามีชาวบ้านจำนวนมากกำลังช่วยกันปิดล้อมหนองน้ำกลางทุ่งนา ที่มีหญ้าขึ้นรก และพบว่าจระเข้ติดเบ็ดที่ชาวบ้านนำไก่มาล่อเอาไว้ตั้งแต่เมื่อสองวันก่อน
ด้านเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นจระเข้เพศผู้ ความยาวประมาณ 1.80 เมตร น้ำหนัก 20 ก.ก. จึงช่วยกันใช้เชือกผูกล่ามดึงขึ้น ซึ่งต้องใช้เวลากันนานพอสมควร จึงสามารถจับเอาไว้ได้
นายปัญญา เปิดเผยว่าตนเป็นเจ้าของที่นา ที่มีการพบจระเข้ตัวดังกล่าว โดยก่อนหน้านั้นประมาณสองวันได้พบจระเข้ขึ้นมาอยู่ในทุ่งนา จึงช่วยกันออกไปตามหา แต่ก็ไม่พบ เชื่อว่าคงหลบในหนองน้ำ จนกระทั่งได้นำเบ็ดมีไก่สดล่อเอาไว้ และจระเข้มาติดเบ็ดดังกล่าว
นายบุญรวม เปิดเผยว่า จระเข้ตัวนี้น่าจะมาอยู่ตั้งแต่ช่วงน้ำท่วมปี 2554 แล้วมาอยู่ในหนองน้ำออกไปไหนไม่ได้ จนมีชาวบ้านมาพบ ซึ่งจะได้นำไปปล่อยเอาไว้ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืด บึงบอระเพ็ด จ.นครสวรรค์ ต่อไป

logoline