svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ลูกสนธิ" ขอรายละเอียด คสช. ผิดตรงจุดไหน

27 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

27 ก.ค. 2557 - "ลูกสนธิ" ขอรายละเอียด คสช. ผิดตรงจุดไหน ชี้ฉบับอื่นก็เสนอข่าวเหมือนกัน ยันให้ความร่วมมือมาตลอด ลั่นหากโดนปิดไม่เสียใจ เพราะทำหน้าที่เต็มที่แล้ว

นายจิตตนาถ ลิ้มทองกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสื่อในเครือเอเอสทีวีผู้จัดการ กล่าวถึงคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 108/2557 เรื่องการตักเตือน หนังสือพิมพ์เอเอสทีวีผู้จัดการสุดสัปดาห์ และสั่งการให้องค์กรวิชาชีตรวจสอบนั้น อยากขอรายละเอียดเพิ่มเติมจาก คสช.ว่า ข้อมูลในหนังสือพิมพ์เอเอสทีวีผู้จัดการสุดสัปดาห์ส่วนใดที่เป็นเท็จ เพื่อจะได้ดำเนินการตรวจสอบได้ทันทีตามคำสั่งของ คสช. ดังนั้นอยากขอความชัดเจนจาก คสช.ว่า ข้อมูลอันเป็นเท็จที่ทำลายภาพลักษณ์ คสช. จากหนังสือเอเอสทีวีผู้จัดการสุดสัปดาห์ฉบับที่ คสช. มีคำสั่งให้สอบสวนคือเรื่องอะไร 
นายจิตตนาถ กล่าวต่อว่า ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารจะได้ทำการตรวจสอบได้ทันทีเพื่อตอบสนองคำสั่ง คสช. ซึ่งถ้า คสช. ไม่ระบุให้ชัดๆ ผมก็คงต้องคาดเดาเอาจากข่าวต่างๆ ในเล่ม ตั้งแต่เรื่องหลักคือข่าวปกเรื่อง เจนี่ อัศวเหม, ข่าว คสช. อนุญาตให้คุณยิ่งลักษณ์ และตระกูลชินวัตร เดินทางไปฝรั่งเศส เพื่ออวยพรวันเกิดคุณทักษิณ ข่าวรัฐธรรมนูญชั่วคราวฉบับใหม่ที่ให้อำนาจ คสช. อยู่เหนือหน่วยงานนิติบัญญัติ บริหาร และตุลาการ, ข่าวการคืนตำแหน่งให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ, ข่าวโผแต่งตั้ง สนช. และข่าวออกหมายจับนายอภิวันท์ วิริยะชัย หรือ "รองโรมานอฟ" ซึ่งสื่อทุกฉบับก็ล้วนแล้วแต่เสนอข่าวเหล่านี้ทั้งนั้น
       นายจิตตนาถกล่าวต่อว่า เรื่องความร่วมมือนั้น ทางเราก็ให้เต็มที่มาตลอด โดยเฉพาะอะไรที่จะไปกระทบกระเทือนถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ในเรื่องที่ท่านไม่พอใจ อย่างกรณีการวางภาพปกเปรียบเทียบเรื่องบันเทิงสมัยก่อนก็ได้หยุดไปโดยสิ้นเชิง และก็ได้หลีกเลี่ยงอย่างเต็มที่ที่จะหยิบ หัวหน้า คสช. ขึ้นเป็นเรื่องปกใหญ่  แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีปัญหาขึ้นมาอีกจนได้  ซึ่งเรื่องนี้คงต้องเรียกประชุม ให้มีการระมัดระวังมากขึ้น หากในอนาคตหนังสือเล่มนี้จะโดนปิด ตนและทีมงานก็คงจะไม่เสียใจ เพราะถือว่าได้ทำหน้าที่สื่ออย่างเต็มที่ ไม่อายฟ้าดิน ไม่ผิดต่อจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อมวลชนแล้ว
นายจิตตนาถ กล่าวอีกว่า ก่อนที่กองทัพจะประกาศกฎอัยการศึก เมื่อวันที่ 20 พ.ค.  ก่อนประกาศกฎอัยการศึก มีมืออาชีพใช้ปืนติดลำกล้องเล็งจากสะพานแห่งหนึ่งเข้ามาที่ห้องทำงานผม ก็ได้ลงบันทึกประจำวันแล้ว แต่ไม่ได้หวังอะไรอยู่แล้ว จึงไม่ได้ให้ข่าวก่อนหน้านี้ และไม่อยากให้ผู้ใหญ่ต้องเป็นกังวล เพราะกังวลไปก็ไร้ประโยชน์ เรื่องนี้คิดว่าน่าจะเป็นฝีมือผู้มีอิทธิพลที่อาจจะไปเคยวิจารณ์พาดพิงถึงเขาออกสื่อละครับ ส่วนลักษณะที่เป็นปืนติดลำกล้องก็คงต้องเป็นคนที่ผ่านการฝึกฝนมา แต่ก็เป็นแค่การยิงขู่เท่านั้น แต่ถ้าตอนนั้นตนนั่งทำงานอยู่ก็ไม่แน่เหมือนกัน

logoline