svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พ่อ-แม่ พลทหารขอความเป็นธรรม หลังรุ่นพี่ทำร้ายเสียชีวิตในค่าย ชลบุรี

26 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวพลทหาร "ชนะชน" ชาวจ.บุรีรัมย์ ที่ถูกรุ่นพี่รุมทำร้ายเสียชีวิตในค่ายที่จ.ชลบุรี ร้องขอความเป็นธรรม ให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดตามกฎหมาย ทั้งอยากให้ต้นสังกัดช่วยเหลือด้านสวัสดิการ เผยหากไม่ได้รับความเป็นธรรมจะยังไม่เผาศพลูกชาย

นายประจวบ เหลื่อมพิมาย อายุ 47 ปี และนางสมหวัง เหลื่อมพิมาย อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 ม.13 บ.โนนดินแดง ต.โนนดินแดง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ พ่อและแม่ของ พลทหารชนะชน  เหลื่อมพิมาย อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นพลทหารกองประจำการสังกัดค่ายแห่งหนึ่งใน  จ.ชลบุรี  ได้เรียกร้องขอความเป็นธรรม หลังพลทหารชนะชน  ถูกพลทหารรุ่นพี่ในค่ายเดียวกัน รุมทำร้ายจนเสียชีวิตบนเรือนนอนภายในค่ายทหาร นายประจวบ  กล่าวว่า จากคำบอกเล่าของเพื่อนพลทหารด้วยกัน ทราบว่าวันเกิดเหตุ  คือวันที่ 22 ก.ค.55 ที่ผ่านมา ได้มีการจัดงานเลี้ยงส่งรุ่นพี่ที่จะปลดประจำการในวันที่ 1 ส.ค.ที่จะถึงนี้ และขณะเลี้ยงส่งก็มีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน
หลังจากนั้นก็ได้แยกย้ายกันขึ้นไปพักผ่อนตามปกติ กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ02.00 น. (23 ก.ค.57) พลทหารรุ่นพี่ก็ได้ขึ้นไปรุมทำร้ายพลทหารชนะชน บนเรือนนอนขณะกำลังนอนหลับ จนทำให้เสียชีวิต
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนและภรรยา อยากให้ทางต้นสังกัดออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และอยากทราบความกระจ่างเรื่องคดี อยากให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดตามกฎหมายให้ถึงที่สุด เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับลูกชายและครอบครัวและให้ผู้ก่อเหตุมาขอขมาศพลูกชายต่อหน้าตนและภรรยา ทั้งไม่อยากให้เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก
นายประจวบ  กล่าวว่า พลทหารชนะชน  เป็นลูกชายคนเดียวและเป็น ความหวังเดียวของครอบครัว แต่กลับมาเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ซึ่งตนและภรรยาก็ยังทำใจไม่ได้ เพราะอีกเพียง 3 เดือนลูกก็จะปลดกระจำการแล้ว  ที่ผ่านมาก็เคยไปทำหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาแล้ว หลังปลดประจำการแล้วก็ตั้งใจว่าจะไปสอบเข้ารับราชการทหาร แต่กลับมาเกิดเหตุเช่นนี้ขึ้นก่อนจึงอยากขอความเป็นธรรมให้กับลูกชาย เรื่องความกระจ่างในคดีและช่วยเหลือด้านสวัสดิการต่างๆ ที่ควรจะได้รับด้วย
"หากยังไม่ได้รับความกระจ่างเรื่องคดีหรือยังไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็จะยังไม่เผาศพลูกชาย จากเดิมได้กำหนดจะฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ 27 ก.ค.ก็อาจจะเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด" นายประจวบ กล่าว

logoline