svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หาดใหญ่เข้ม รับมือป่วนวันสุดท้ายเดือนรอมฎอน

26 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - คุมเข้มหาดใหญ่ รับมือป่วนวันสุดท้ายเดือนรอมฎอน เอกชนฝากความหวังคสช.เร่งดำเนินการโครงสร้างใหม่ดับไฟใต้คืนความสุข

นายสมพร สิริโปราณานนท์ ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ขณะนี้ในพื้นที่หัวเมืองเศรษฐกิจหลัก 7 แห่ง ประกอบด้วย เขตยะลา ,เบตง( ยะลา), ปัตตานี ,นราธิวาส, ตากใบ(นราธิวาส), สุไหงโก-ลก (นราธิวาส)และหาดใหญ่ จ.สงขลา ต่างเฝ้าระวังสถานการณ์ การดูแลความปลอดภัยเป็นพิเศษอยู่ หลังจากเข้าสู่ช่วง10 วันสุดท้ายของการถือศีลอด
จะเห็นว่ามีการคาดการณ์ว่า อาจมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะเมื่อยิ่งใกล้ถึงวันสิ้นสุดวันสุดท้ายที่คาดว่าอยู่ระหว่าง 28-29 ก.ค. ทำให้ต้องเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยที่เข้มงวดมากขึ้น แต่สุดท้ายก็เกิดเหตุขึ้นในพื้นที่อ.เบตง ในส่วนของจังหวัดสงขลา ได้มีการประสานงานทุกฝ่ายเพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างเข้มงวดยิ่งขึ้น
ทั้งในส่วนของกำลังคนที่เพิ่มการคุมเข้มในย่านสำคัญ รวมถึงการประสานความร่วมมือผู้ประกอบการในการตรวจสอบและเช็คความพร้อมกล้องวงจรปิด รวมถึงประสานเครือข่ายวิทยุเครื่องแดงในการสอดส่องดูแลความปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วยเพื่อความปลอดภัยและไม่ประมาท
ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา กล่าวอีกว่า ส่วนแนวทางการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมนั้น ขอฝากไปยังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ให้จริงจังเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาความไม่สงบให้เกิดผลเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนมากกว่าที่ผ่านมา โดยเฉพาะการวางระบบโครงสร้างใหม่ในการแก้ไขปัญหาที่เป็นความหวังของคนในพื้นที่อีกครั้ง
"ถึงเวลาแล้วที่คสช.จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบอย่างจริงจังภายใต้กรอบอำนาจและโครงสร้างใหม่ที่สามารถดำเนินการทันที เพื่อคืนความสงบสุขที่แท้จริงให้กับคนในพื้นที่ชายแดนภาคใต้" นายสมพร กล่าว

logoline