svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดถนนสายดอกไม้เป็นประตูสู่ "เชียงราย"

26 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย -เปิดโครงการรถนนสายต้นไม้ รณรงค์ปลูกต้นไม้บริเวณถนนมุ่งสู่สะพานมิตรภาพ อ.เขียงของระยะทาง 4 กม. หวังสร้างความสวยงามเป็นประตูสู่จังหวัดเชียงราย

วันที่ 25 ก.ค.57 ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพ 4 อ.เชียงของ เชื่อมกับเมืองห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว พล.ต.พัฒนา มาตร์มงคล ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดทหารบกเชียงราย (กกล.รส.จทบ.ชร.) นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ร่วมกันเปิดโครงการถนนสายดอกไม้ องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงราย โดยมี ดร.อรรถสิทธิ์ สวัสดิ์พานิช ผอ.แขวงการทางเชียงรายที่ 2 นำคณะเจ้าหน้าที่และประชาชนเข้าร่วมพิธีเปิดเป็นจำนวนมาก
  จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัด ผบช.กกล.รส.จทบ.ชร.และ ผบก.ภ.เชียงราย นายก อบจ.เชียงราย แขวงการทางเชียงรายที่ 1 และ 2 นายอำเภอเชียงของ รวมทั้งหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องจะร่วมลงนามข้อตกลงร่วมมือร่วมใจกันดำเนินโครงการ และร่วมกันปลูกต้นไม้บริเวณด่านพรมแดน  โดยกล้าพันธ์ต้นไม้ที่ปลูกมี ได้แก่ ต้นอโศกสปัน  ต้นกัลปพฤกษ์   ต้นยี่เข่ง  ต้นทองกวาว  ต้นยี่โถ  ต้นชงโคฮอลแลนด์  ต้นอโศกเหลือง  ต้นเหลืองออสเตรเลีย  โดยปลูกบริเวณเกาะกลางถนนตั้งแต่ทางเข้า  จนถึงบริเวณหน้าด่านสะพานมิตรภาพ 4 รวมระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร
พล.ต.พัฒนา  มาตร์มงคล  ผบ.กกล.รส.จทบ.ช.ร.  กล่าวว่า การปลูกต้นไม้ครั้งนี้จะสร้างความสวยงามให้กับถนนซึ่งเป็นประตูสู่จังหวัดเชียงราย  ของเส้นทาง R3A อีกทั้งเป็นการสนองพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตฯพระบรมราชินาถ  ที่ต้องการให้มีการรักษาสภาพสิ่งแวดล้อมโดยการปลูกป่า และยังเป็นอีกหนึ่งในโครงการปลูกต้นอาเซียนตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ  จันทร์โอชา  ผบ.ทบ.

logoline