svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ว่าฯ ระนอง ลั่น! จะเป็นจังหวัดนำร่องขายสลากไม่เกินราคาให้ได้

25 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯสั่งคุมเข้มผู้ค้าสลากขายเกินราคาจับปรับทันที ตีกรอบต้องขายในราคาที่กำหนด ยันเป็นจังหวัดนำร่องขายไม่เกินราคาให้ได้

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ว่าที่ ร.ต.เชิดศักดิ์ จำปาเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า ทางจังหวัดระนองได้เรียกผู้ค้าสลากกินแบ่งในเขตพื้นที่จังหวัดระนองจำนวน 85 รายมาร่วมประชุม เพื่อรับทราบประกาศสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และนโยบายของ คสช.เรื่องการห้ามจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาที่กำหนด ซึ่งตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลในเขตพื้นที่จังหวัดระนองปัจจุบันมีทั้งหมด 85 ราย ที่ผ่านมาพบว่ามีหลายรายที่มีพฤติกรรมขายสลากเกินราคาที่กำหนด และไม่ได้ขายเอง บางรายเมื่อได้รับโควตาก็นำไปขายส่ง ส่งผลกลายเป็นที่มาของการขายสลากเกินราคาที่มีปัญหาอยู่ในปัจจุบันนี้
ทั้งนี้ ในส่วนของจังหวัดระนองได้ประกาศชัดแล้วว่า ตั้งเป้าเป็นจังหวัดนำร่องจังหวัดแรกในการขายสลากตามราคาที่กำหนด โดยมาตรการการดำเนินการในเรื่องดังกล่าวที่ผ่านมาได้มีการจับกุมแม่ค้า พ่อค้าสลากกินแบ่งต่างถิ่นที่เข้ามาเร่ขายในเขตพื้นที่ พบว่าส่วนใหญ่จะสลากเกินราคา โดยอ้างว่ารับช่วงซื้อต่อมาในราคาที่สูง และจากวันนี้เป็นต้นไปจะเริ่มดำเนินการอย่างเด็ดขาดกับผู้แทนจำหน่ายในเขตพื้นที่ หากพบว่าผู้แทนรายใดไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขใหม่ของสำนักงานสลากกินแบ่งที่กำหนดไว้ว่า ผู้ค้าสลากกินแบ่งจะต้องจัดจำหน่ายเองห้ามมีการขายส่งให้กับผู้ค้ารายย่อย
ผู้ว่าฯกล่าวว่า ขณะนี้ทางจังหวัดจะให้ผู้ค้าสลากจำหน่ายจัดทำแผนที่แสดงสถานที่จัดจำหน่าย เพื่อจะได้ให้เจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบได้ รวมถึงการติดป้ายขายสลากตามราคาที่กำหนด หากพบว่าผู้แทนรายใดไม่ปฏิบัติตามจะสงวนสิทธิ์ไม่ทำสัญญา โดยจะเรียกผู้ที่มาขึ้นทะเบียนรายใหม่มาทำสัญญาแทน รวมถึงการดำเนินการทางกฏหมายอาทิการจับ ปรับอย่างเด็ดขาดทันที

logoline