svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กกจ.ชะลอส่งแรงงานไทยไป พื้นที่เสี่ยง 74 คน

25 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงแรงงาน 25 ก.ค.57-อธิบดีกกจ.เผยชะลอส่งแรงงานไทยไปอิสราเอลจนกว่าสถานการณ์ความไม่สงบจะคลี่คลาย สั่งชะลอแล้ว 74 คน สถานทูตไทยในอิสราเอลประสานทางการอิสราเอลเร่งเคลื่อนย้ายแรงงาน

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.2557 นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมการจัดหางาน (กกจ.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยภายหลังหารือกับนายเจฟฟรีย์ ลาโบวิทซ์ หัวหน้าสำนักงาน องค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน(ไอโอเอ็ม)ว่า กกจ.ได้ชะลอการจัดส่งแรงงานไทยไปทำงานในพื้นที่เสี่ยงภัยในประเทศอิสราเอลตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคมจนถึงขณะนี้สั่งชะอลไปแล้วทั้งหมด 74 คนแต่หากสถานการณ์กลับเป็นปกติก็จะจัดส่งแรงงานไทยไปทำงานเช่นเดิม ทั้งนี้ ตนได้ขอให้ไอโอเอ็มช่วยดูแลสิทธิประโยชน์ที่ครอบครัวของนายนรากร กิตติยังกุล แรงงานไทยที่เสียชีวิตจากเหตุโจมตีทางอากาศที่อิสราเอลจะได้รับ ซึ่งทางไอโอเอ็มยินดีที่จะช่วยติดตามในเรื่องนี้และหากมีข้อติดขัดในเรื่องสิทธิประโยชน์ขอให้แจ้งเพื่อจะได้ช่วยดำเนินการ
นายสุเมธ กล่าวอีกว่า สถานทูตไทยประจำกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ได้แจ้งทางการอิสราเอลว่าขอให้เคลื่อนย้ายแรงงานไทยที่ทำงานในพื้นที่เสี่ยงภัยในรัศมี 20 กิโลเมตรจากฉนวนกาซา ซึ่งเป็นพื้นที่สู้รบออกมายังพื้นที่ปลอดภัยโดยด่วนและขอให้นายจ้างให้ลูกจ้างหยุดงานชั่วคราวโดยไม่มีข้อแม้

logoline