svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สั่งห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ หลังน้ำในคลองสีขุ่นข้น

25 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระนอง 25 ก.ค.57 - เทศบาลเมืองระนอง ประกาศห้ามเล่นน้ำในคลองหาดส้มแป้น หลังระดับน้ำสูงไหลเชี่ยวกราก และมีสีขุ่นข้น หวั่นเกิดอันตรายต่อนักท่อวเที่ยว

เมื่อวันที่ 25 กค. นายพินิจ ตันสกุล นายกเทศบาลเมืองระนอง เปิดเผยว่า จากฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องในเขตพื้นที่จังหวัดระนองในรอบเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมา ทำให้จ.ระนองได้รับผลกระทบเรื่องสภาพดินฟ้าอากาศทั้งฝนตกหนักคลื่นลมแรง ที่ผ่านมาในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองระนองเกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ และปัจจุบันพื้นที่ระนองยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง อาจจะส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมฉับพลันได้ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของชาวระนองและนักท่องเที่ยว ที่นำครอบครัวเพื่อนญาติพี่น้องมาเที่ยวที่สวนรักษะวาริน ซึ่งเป็นที่ตั้งของบ่อน้ำแร่ร้อนระนอง สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดระนอง ทางเทศบาลเมืองระนองออกประกาศด่วนเมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 ก.ค. 2557 ที่ผ่านมาประกาศห้ามชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ไม่ให้ลงเล่นน้ำในคลองหาดส้มแป้นซึ่งอยู่ด้านหน้าของบ่อน้ำร้อนอย่างเด็ดขาด ซึ่งปกติหากสถานการณ์น้ำปกติ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เมื่อลงแช่น้ำร้อนแล้ว ก็จะลงไปแช่น้ำในคลองเพื่อปรับสภาพร่างกายและเล่นน้ำเพื่อความสนุกสนาน 
อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ปัจจุบัน น้ำในคลองหาดส้มแป้นไหลเชี่ยวกราก น้ำมีสีเหลืองขุ่นข้นผิดปกติ ซึ่งเป็นผลมาจากระนองมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง หากลงเล่นน้ำอาจะถูกความแรงของน้ำพัดจนเกิดอันตรายได้ นอกจากนี้ทางเทศบาลเมืองระนอง ยังได้ส่งเจ้าหน้าที่จำนวน 2 คน เพื่อคอยอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวด้วย หากว่าสภาพอากาศกลับเข้าสู่ภาวะปกตินักท่องเที่ยวจะสามารถลงเล่นน้ำในคลองได้เหมือนเดิม

logoline