svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตำรวจไล่ล่า "จักร - ปอ เขาบายศรี " คนร้ายยิงสู้หลบหนีไปได้

24 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สนธิกำลังปิดล้อมสวนยางไล่ล่า "ปอ- จักร เขาบายศรี" เอเย่นต์ค้ายา คนร้ายฮึดใช้ปืน ยิงสวนเจ้าหน้าที่เปิดเส้นทางหลบหนี นายอำเภอสัตหีบ เรียกทหาร ตำรวจ หารือเพื่อตามจับกุม

15.00 น.วันที่ 24 ก.ค. นายภวัต เลิศมุกดา นายอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.อนันต์ ภู่ระหงษ์ ผกก.สภ.พลูตาหลวง และนายชวัฒน์ เทพทัพ ปลัดฝ่ายความมั่นคง ได้สนธิกำลังระหว่างฝ่ายปกครอง และตำรวจ รวม 20 นาย ไล่ล่าจับกุม นายจักรี ฉิมคีรี หรือจักร เขาบายศรี อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีพยายามฆ่า และพัวพันยาเสพติด และนายมณัส บุบผา หรือปอ เขาบายศรี อายุ 18 ปี ผู้ต้องหาในคดีค้ายาเสพติด หลัง 2 ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้เจ้าพนักงาน เพื่อหลบหนีการจับกุมขณะถูกวางแผนล่อซื้อยาบ้า บริเวณซอยสวนยาง ชุมชนบ้านเขาบายศรี ม.5 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
นายภวัต เลิศมุกดา นายอำเภอสัตหีบ เปิดเผยว่า หลังทางฝ่ายปกครองมีการวางแผนล่อซื้อยาบ้า จำนวน 5 เม็ด จากเอเย่นต์ค้ายาบ้า คือ นายมณัส ขณะเข้าจับกุมเกิดไหวทัน ขับรถจักรยานยนต์เลขทะเบียน ครร-919 ชลบุรี หลบหนีก่อนเสียหลักพลิกคว่ำ ทิ้งรถวิ่งหายไปในสวนยางพารา พบหลักฐานโทรศัพท์มือถือตกอยู่ และปืนปากกาพร้อมเครื่องกระสุนขนาด .38 จำนวน 2 นัด ที่ซุกซ่อนไว้ใต้เบาะรถ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
ระหว่างทำการไล่ล่าได้พบกับ นายจักร ซึ่งขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ผ่านมาเมื่อพบเจ้าหน้าที่ ได้ชักอาวุธปืนชนิดแมกกาซีน ขนาด 9 มม. ออกมายิงใส่เจ้าหน้าที่จำนวน 8 นัด เพื่อเปิดทางก่อนหลบหนีหายเข้าไปในสวนยางเช่นกัน จึงขอสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการติดตามไล่ล่าแต่ไม่พบตัว
สำหรับนายจักร เป็นผู้ต้องหาในคดีค้ายาเสพติด ขึ้นบัญชีดำหมายเลข 1 ของทางการ หนีหมายจับคดีพยายามฆ่า และพัวพันยาเสพติด ปัจจุบันได้พยายามตั้งตัวเป็นผู้มีอิทธิพล ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ ขว้างปาระเบิด จนเป็นที่หวาดกลัวของชาวบ้านในพื้นที่ ล่าสุด ได้ยิงสวนเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ จึงถือเป็นบุคคลอันตราย และเป็นภัยต่อสังคมร้ายแรง เบื้องต้น ได้เตรียมขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดพัทยา จับกุมนายจักร ข้อหา พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และยิงปืนในที่สาธารณะ ส่วนนายมณัส ข้อหา ค้ายาเสพติด และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย
"ได้มีการประชุมหารือระหว่าง ฝ่ายปกครอง ทหารเรือ และตำรวจ เพื่อติดตามจับกุม 2 ผู้ต้องหา ที่ยังลอยนวล ถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์ และเป็นภัยต่อสังคมร้ายแรง หากพบผู้ใดให้ที่พักพิงหลบซ่อน ก็จะถือมีความผิดทางอาญาเช่นกัน จึงขอให้เข้ามามอบตัวภายใน 7 วัน และหากผู้ใดมีเบาะแสของคนร้าย สามารถแจ้งมาได้ที่ สภ.พลูตาหลวง เพื่อติดตามจับกุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป"นายภวัต กล่าว

logoline