svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พ่อแรงงานไทยตายในอิสราเอลสุดเศร้า

24 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น่าน - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบัญชา กิตติยังกุล ชาวเขาเผ่าม้ง บิดาของนายนรากร กิตติยังกูล แรงงานไทยที่เสียชีวิตจากเหตุโจมตีทางอากาศที่ประเทศอิสราเอล และญาติๆได้เดินทางมาที่ศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงาน จ.น่าน ที่เทศบาลตำบลปัว เพื่อบันทึกปากคำ พร้อมแสดงหลักฐานว่าเป็นบิดาของผู้ตายจริง และได้มอบเอกสารสำคัญ เพื่อเตรียมส่งไปประกอบการรับศพกลับมายังภูมิลำเนา พร้อมขอให้ทางราชการช่วยติดตามเงินเดือนค้างจ่ายและสิทธิประโยชน์กรณีเสียชีวิตจากการไปทำงานอิสราเอลให้ด้วย

ส่วนบรรยากาศที่บ้านของนายนรากร เต็มไปด้วยความเศร้าโศกกับการจากไปอย่างไม่ทันตั้งเนื้อตั้งตัว ญาติๆต่างช่วยกันเก็บกวาดทำความสะอาดบ้าน เพื่อเตรียมจัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพตามศาสนาต่อไป
นายบัญชา กล่าวว่า จะไม่เดินทางไปรับศพ แต่จะส่งลูกนั่งรถทัวร์ไปคืนนี้ เพื่อไปรอรับศพที่กรุงเทพฯ เพราะทางการอิสราเอลแจ้งว่าศพจะถึงเมืองไทยในเวลา 16.00 น.วันพรุ่งนี้ (25 ก.ค.) หากเอกสารครบก็อาจจะเร็วขึ้น ซึ่งได้รวบรวมเอกสารให้หน่วยงานเกี่ยวข้องไปแล้ว
นายบัญชา เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนมีลูกกับภรรยาเก่าจำนวน 10 คน ผู้ตายเป็นคนที่ 5 ส่วนลูกกับภรรยาใหม่มี 5 คน นายนรากร เดิมทำงานขับรถแท็กซี่อยู่ที่ กรุงเทพฯ โดยเขาเป็นลูกคนเดียวที่ทำงานแล้วส่งเสียมาเลี้ยงดูพ่อตลอด แต่แม่เสียชีวิตไปนานแล้ว ต่อมาเมื่อรายได้ไม่ดี จึงไปติดต่อกับกรมจัดหางานขอไปทำงานต่างประเทศ จนได้ไปทำที่อิสราเอล เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนไปได้กู้เงินนอกระบบไปเป็นทุนทำงานจำนวน 200,000 บาท ยังไม่ทันได้ส่งเงินกับเมืองไทยแม้แต่บาทเดียวก็มาด่วนจากไปเสียก่อน
"รู้สึกเศร้าและเสียใจมาก ต่อไปคงจะไม่มีใครส่งเสียดูแลพ่อได้ดีเท่าลูกชายคนนี้ เพราะตัวเองก็ตาบอดทางด้านขวา  จะทำงานก็ลำบาก  ขอฝากสื่อมวลชนให้ช่วยประกาศตามหา ลูกของผู้ตายชื่อ ด.ช กิตติศักดิ์. กิตติยังกุล หรือน้องแมน อายุน่าจะราวๆ 12 ปี แม่เด็กกับผู้ตายได้เลิกรากันไป ทราบข่าวว่าแม่เด็กพาไปอยู่ จ.เชียงใหม่ จึงอยากให้ช่วยส่งข่าวให้ทราบ แล้วให้เขาได้กลับมากราบพ่อเป็นครั้งสุดท้าย"นายบัญชา กล่าว

logoline