svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หมอกควันไฟป่าจากอินโดฯ ยังปกคลุม จ.สงขลา

24 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - หมอกควันไฟป่าจากประเทศอินโดนีเซียที่พัดเข้าปกคลุมในพื้นที่จ.สงขลายังมีหลงเหลืออยู่ ทำให้ท้องฟ้าหลัว แสงแดดส่องไม่ถึง ในทะเลและภูเขายังมีหมอกควันปกคลุมแบบเจือจาง แต่คุณภาพอากาศยังไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม จากสถานการณ์หมอกควันจากไฟไหม้ป่าบนเกาะสุมาตราประเทศอินโดนีเซียที่ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดเข้าปกคลุมในพื้นที่จ.สงขลา ทำให้ มีหมอกควันปกคลุมทั้งในตัวเมืองสงขลา  ในทะเลและบริเวณภูเขา แบบเจือจาง แต่ก็ทำให้สภาพอากาศในพื้นที่จ.สงขลา ท้องฟ้าหลัว มีม่านหมอกกระจายเต็มท้องฟ้า
 สำหรับในวันนี้ สภาพอากาศในจังหวัดสงขลายังคงมี หมอกควันเจือจางปกคลุมให้เห็นอีกครั้ง และท้องฟ้าหลัว ไม่มีแสงแดด ในตัวเมืองสงขลารวมทั้งในทะเล ภูเขา ยังมีหมอกควันเจือจางอยู่ และจากข้อมูลดาวเทียม NOAA-18 เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2557 จำนวนจุดที่เกิดไฟไหม้ บนเกาะสุมาตรา ประเทศสาธารณรัฐอินโดนีเซีย มีจํานวน 42 จุด โดยลดลงจากเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2557 ซึ่งมี 43 จุด
ทั้งนี้ส่วนเฝ้าระวังและเตือนภัยสำนักงานสิ่งแวดล้อมที่16 สงขลา รายงานว่า หมอกควันที่พัดปกคลุมในจ.สงขลาและอีกหลายจังหวัดในภาคใต้ตอนล่างเป็นผลมาจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย  สำหรับคุณภาพอากาศในวันที่ 24 กรกฎาคม 2557 ของพื้นที่ภาคใต้ คือ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ภูเก็ต สงขลา สตูล นราธิวาส และยะลา พบว่าปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 10 ไมครอน โดยส่วนใหญ่มีค่าลดลงจากเมื่อวานนี้ ยกเว้นจังหวัดสุราษฎร์ธานีภูเก็ตและนราธิวาสมีค่าเพิ่มขึ้นเล็กน้อย คุณภาพอากาศอยู่ในระดับดีถึงปานกลาง ยังไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน

logoline