svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เทศบาลมหาสารคาม เร่งระบายน้ำท่วมขัง 200 หลัง

24 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มหาสารคาม - ฝนตกติดกันอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วมขังในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม ทำให้การระบายไหลล่าช้า เจ้าหน้าที่กองช่างหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาล เร่งลอกท่อระบายน้ำออก เพราะฝนตกน้ำท่วมขังจะไหลเอ่อเข้าบ้านประชาชนกว่า 200 หลัง

ที่หมู่บ้านเสริมไทยธานี นายแพทย์ กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม เปิดเผยว่า  สืบเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง เทศบาลจึงลงพื้นที่แก้ปัญหาเป็นการเร่งด่วน โดยนำพนักงานสาธารณูปโภค สำนักการช่าง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยออกแก้ไขปัญหาดังกล่าว ในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณวงเวียนหมู่บ้านเสริมไทยธานี เบื้องต้นสำนักการช่างได้ส่องกล้องดูระดับการไหลของน้ำทั้งระบบท่อระบายน้ำเดิมและระดับน้ำภายในท่อระบายน้ำที่ได้วางระบบท่อระบายน้ำใหม่ พบว่าระดับน้ำภายในท่อระบายน้ำเดิมสูงกว่าระดับน้ำในท่อระบายน้ำที่ก่อสร้างใหม่ โดยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำจากท่อระบายน้ำเดิมให้ไหลลงยังระบบท่อระบายน้ำที่ดำเนินการก่อสร้างใหม่ เพื่อช่วยในการระบายน้ำที่ท่วมขังภายในวงเวียนของหมู่บ้าน  
จากการลงพื้นที่พบว่าระบบท่อระบายน้ำเดิมที่มีอยู่มีไม่สามารถระบายน้ำได้ดีเท่าที่ควร เจ้าหน้าที่สำนักการช่างจึงได้ทำการวัดแนวพื้นที่เพื่อที่จะทำการวางระบบท่อระบายน้ำใหม่ เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณดังกล่าวเพื่อให้น้ำไหลได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้นต่อไป

logoline