svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักท่องเที่ยวฮือฮา โซโล่เดี่ยวกลอง จากกองขยะ

23 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติฮือฮาชมศิลปินโซโล่เดี่ยวกลองชุดจากกองขยะ ขอถ่ายภาพร่วมชมการแสดงดนตรี เสียงกลองสมจริง สร้างสีสันการท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 23 ก.ค. 2557 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่ลานประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีศิลปินข้างถนนเปิดหมวกเล่นกลองโซโล่เดี่ยวโดยมีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศสนใจจำนวนมากเวลาเปิดการแสดง ซึ่งสิ่งพิเศษ คือ กลองที่ใช้เล่น เป็นถังและกะลามังเก่าๆเรียกว่าเป็นอุปกรณ์จากกองขยะก็ว่าได้ แต่เล่นเป็นเสียงกลองได้เหมือนกลองชุดราคาแพง หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบ
เมื่อไปถึงพบนายรัฐพล มากสินธ์ อายุ 55 ปี กำลังโซโล่กลองอย่างเมามันเป็นเพลงสากลหลากหลายเพลง โดยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติโดยเฉพาะชาวจีนชื่นชอบอย่างมาก โดยนำเงินใส่ในกล่องกีตาร์ที่เปิดไว้รับเงินน้ำใจในการขับกล่อมเสียงเพลง โดนนักท่องเที่ยวบางคนถึงกับร้องเพลงตามเต้นตาม และถ่ายภาพด้วย
นายรัฐพล ศิลปินข้างถนน เปิดเผยว่า ตนเริ่มเล่นดนตรีเปิดหมวกช่วงเย็นเมื่อต้นปีที่ผ่านมาแล้ว โดยประกอบกลองชุดมาจากถังสี กาละมัง บานพับประตู ซึ่งเป็นขยะเก่าๆ นำมาประกอบเป็นกลองชุดเล่นสร้างความบันเทิงให้นักท่องเที่ยว สร้างสีสันการท่องเที่ยว ก็ได้รับความสนใจอย่างมาก และจะมีกีตาร์มาให้นักท่องเที่ยวเล่นแจมด้วย โดยจะมาเปิดหมวกเล่นช่วงเย็นที่ลานประตูท่าแพ

logoline