svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันเกิดน้ำท่วมขัง 4 อำเภอ

23 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบลราชธานี - จังหวัดอุบลราชธานีได้รับอิทธิพลของลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้และหย่อมความกดอากาศต่ำจากประเทศเวียดนาม ทำให้มีฝนตกติดต่อกันมาหลายวันส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังใน 4 อำเภอรถเล็กผ่านไม่ได้

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังถนนสูงประมาณ 30-50 ซม. ทำให้รถยนต์เดินทางผ่านไปมาด้วยความลำบาก ใน 4 อำเภอ ประกอบด้วย อ.สำโรง บริเวณถนนหน้าโรงเรียนบ้านหนองหิน อ.สำโรง น้ำท่วมสูงกว่า 50 ซ.ม. เส้นทางช่วงบ้านหนองหิน - หนองไฮ ถนนสายวาริน-กันทรลักษ์  น้ำท่วมถนนระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร , อ.วารินชำราบ น้ำท่วมขังที่หน้าห้างโลตัสวารินชำราบ น้ำท่วมขังสูงประมาณ  30 ซม. และถนนจ่าจันทร์ บ้านเกษตรสมบูรณ์ ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ  ซอยเกษตรสมบูรณ์ 7,8,9 น้ำท่วมสูงประมาณ  50 ซม. รถเล็กผ่านไม่ได้
อ.เดชอุดม  น้ำป่าได้ไหลเอ่อท้วมบ้านเรือนชาวบ้าน 15 หมู่บ้าน ประกอบด้วย1 บ้านทุ่งเทิง 2.บ้านโนน 3.บ้านหนองยาว 4.บ้านโนนสว่าง 5. บ้านหนองโพธิ์ไฮ 6. บ้านหนองบอล 7.บ้านสร้างทอ 8. บ้านโนนซัน 9.บ้านบัวเจริญ 10.บ้านโนนทอง 11.บ้านโนนขี้เห็นใหญ่ 12.บ้านทุ่งเจริญ 13.บ้านทุ่งสว่าง 14.บ้านโพธิ์ทอง 15.บ้านทุ่งเทิง และอ.สิรินธร น้ำป่าไหลทะลักจากภูสีเสียด เข้าท่วมทางหลวง 217 เส้นทางสิรินธร -ช่องเม็ก ระหว่างบ้านเหว่อ -บ้านอ่างประดู่ ระยะทาง 300 เมตร  รถเล็กไม่สามารถผ่านไป-มาได้
ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง จ.อุบลราชธานี ระบุว่า ตั้งแต่ต้นสัปดาห์ถึงสิ้นสัปดาห์จังหวัดอุบลราชธานีและอีสานตอนล่างยังได้รับอิทธิพลจากลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ในพื้นที่มีเมฆมาก มีฝนฟ้าคะนองกระจายร้อยละ 60-70 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร และอุบลราชธานี

logoline