svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เคเอฟซี" 3 สาขา จชต.ป่วน หลังมีข่าวผู้บริหารประกาศปิด จากเหตุความไม่สงบ

07 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยะลา - "เคเอฟซี" 3 สาขา ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ป่วน หลังมีข่าวผู้บริหารฯ ประกาศปิดสาขาในพื้นที่ จากเหตุการณ์ความไม่สงบ ในขณะที่ ศอ.บต. ร่วม หอการค้ายะลา ทำหนังสือสอบถามและให้กำลังใจผู้บริหารเคเอฟซี หวังให้ดำเนินธุรกิจในพื้นที่ต่อไป

จากกรณีที่มีข่าวแพร่สะพัดในสื่อโซเชียลเน็ทเวิร์คว่า ร้าน เคเอฟซี ที่มีสาขาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะทำการปิดตัวลงทุกสาขา โดยผู้บริหารอ้างว่า เกิดจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ โดย เคเอฟซี มีสาขาที่ ห้างโคลีเซียม อ.เมือง จ.ยะลา และที่ ห้างบิ๊กซี จ.ปัตตานี 1 สาขา ห้างไดอาน่า จ.ปัตตานี 1 สาขาความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 6 กค 57 เวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ร้านเคเอฟซี สาขาโคลีเซี่ยม จ.ยะลา ว่า  บรรยากาศโดยทั่วไปก็ยังคงมีพี่น้องประชาชนเดินทางมารับประทานไก่ทอดภายในร้าน แต่ไม่คึกคัก เนื่องจากอยู่ในช่วงถือศีลอดของพี่น้องชาวไทยมุสลิมในพื้นที่ ซึ่งจากการตรวจสอบ ข้อเท็จจริง ก็ทราบว่า เคเอฟซี ได้รับคำสั่งจากบริษัทแม่ให้ปิดตัวลงในวันที่ 15 ก.ค. 57 พร้อมกัน ทุกสาขาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งปัญหาในการปิดตัวลงนั้น ทางบริษัทแม่ ได้แจ้งให้กับทางพนักงานรับทราบ แต่ทางพนักงานไม่สามารถจะให้ข้อมูลได้ เนื่องจากเป็นกฎของบริษัทพนักงานร้านเคเอฟซี รายหนึ่ง (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) กล่าวว่า  ร้าน เคเอฟซี สาขาที่ห้างโคลีเซี่ยม จ.ยะลา มีประพนักงานประจำร้าน รวมถึงร้าน พิซซ่าฮัท สาขายะลา รวมประมาณ 50 คน ซึ่งทางบริษัทแม่ ต้นสังกัด ได้ยินยอมชดเชยค่าเสียหาย ให้กับพนักงานประจำร้าน ตามระเบียบแรงงาน หากพนักงานไม่ยินยอมย้ายไปทำงานสาขาอื่น ตามที่ บริษัทกำหนดให้เลือกไปทำงาน ทั้งนี้ เคเอฟซี สาขาโคลีเซี่ยมยะลา เปิดมานานกว่า 10 ปี ตั้งแต่ปี 2547  จนถึง ปัจจุบัน เป็นร้านเคเอฟซี สาขาที่มียอดจำหน่ายสูง ติดอันดับท็อปเท็น ของร้านเคเอฟซี ทั่วประเทศ
แหล่งข่าวจากเจ้าหน้าที่ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ข้อมูลว่า หลังจากที่ ทาง ศอ.บต. ทราบข่าวว่าทาง เคเอฟซี จะถอนการลงทุนธุรกิจร้านเคเอฟซี ในพื้นที่ จ.ยะลา และ จ.ปัตตานี โดยให้เหตุผลว่า ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ ส่งผลกระทบกับการประกอบการค้าในพื้นที่ เนื่องจากทางเคเอฟซีเกรงว่า พนักงานในพื้นที่จะไม่ได้รับความปลอดภัย นั้น ทางศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกับหอการค้าจังหวัดยะลา จึงได้ทำหนังสือสอบถามไปยังผู้บริหารของเคเอฟซี พร้อมให้กำลังใจในการดำเนินธุรกิจในพื้นที่ต่อไป แล้ว ทั้งนี้เนื่องจากว่า การถอนการลงทุนในภาคธุรกิจในพื้นที่เช่นนี้ จะส่งผลกระทบกับความเชื่อมั่นในการลงทุนกับภาคธุรกิจอื่นๆด้วย

logoline