svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"เทพบุตร โซโล" นอมินีแก๊งค้ายาท่าขี้เหล็ก

18 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น-ตำรวจพบข้อมูล"เทพบุตร โซโล" เป็นเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดท่าขี้เหล็กของเมียนมา โดยใช้นอมินีชาวไทยเปิดเฟซบุ๊กในชื่อคล้ายกันกระจายสาขาจำหน่ายและทวงค่ายาบ้าทั่วประเทศ มีเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า50 ล้านบาท

เกี่ยวกับความคืบหน้าในการติดตามจับกุมแก๊ง"เทพบุตร โซโล" ตัวการสำคัญที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังต้องการตัว / ทางรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 / พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ เปิดเผยว่า จากการสืบสวนของตำรวจภูธรภาค4 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พบว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อเทพบุตร โซโลเป็นเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดที่รับยาบ้ามาจากจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย โดยมีการสั่งการกันมาเป็นทอดๆ เป็นลำดับชั้นจากพ่อค้ารายใหญ่ที่อยู่ฝั่งเมียนมาผ่านนอมินีชาวไทย โดยใช้วิธีสั่งการทางเฟซบุ๊กที่มีการสร้างขึ้นมากระจายอยู่ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ

"เทพบุตร โซโล" นอมินีแก๊งค้ายาท่าขี้เหล็ก


นอกจากจะมีกลุ่มที่ทำหน้าที่ในการจำหน่ายยาบ้าแล้ว ยังมีกลุ่มที่ทำหน้าที่ในการทวงหนี้ค่ายาเสพติดจากคนที่รับยาไปขายแล้วไม่จ่ายเงิน โดยให้ค่าตอบแทนเป็นทั้งเงินสดที่โอนผ่านบัญชีธนาคารและยาเสพติด ซึ่งชุดสืบสวนได้ตรวจสอบเส้นทางทางการเงินที่มีการโอนเข้าบัญชีธนาคารของผู้ต้องหาที่รับจ้างทำร้ายร่างกายผู้เสียหายชาวจังหวัดขอนแก่น จนพบว่าข้อมูลดังกล่าว และพบว่าผู้ที่โอนเงินมาให้ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบชื่อ-นามสกุลแล้ว และยังอยู่ในประเทศไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการแกะรอยติดตามจับกุม

"เทพบุตร โซโล" นอมินีแก๊งค้ายาท่าขี้เหล็ก




รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 บอกด้วยว่า สิ่งที่น่าเป็นห่วงในขณะนี้คือการที่ขบวนการค้ายาเสพติดมีความเชี่ยวชาญในการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ใช้เป็นช่องทางในการกระทำความผิดมากขึ้น และยังมีเยาวชนเป็นเครื่องมือมากขึ้น โดยมีการสร้างเครือข่ายไปทุกภาคทั่วประเทศ ซึ่งจากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของขบวนการนี้พบว่ามีเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า50 ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการขยายผลเพื่อทำการกวาดล้างต่อไป

"เทพบุตร โซโล" นอมินีแก๊งค้ายาท่าขี้เหล็ก



ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับคดีฆ่านายคุรุศาสตร์ หรือ เรด ศรีคุณหลิ่ว อายุ17ปี หรือ"เรด บ้านตูม"ที่มี"เทพบุตร โซโล"บงการอยู่เบื้องหลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้แล้ว 6 คน มีอายุระหว่าง16 22ปี โดยตั้้งข้อหาเพิ่มอีก1ข้อหา คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จากข้อหาเดิมคือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และข้อหาเสพยาเสพติด ซึ่งผู้ต้องหา5 คน ได้ถูกนำตัวฝากขังที่เรือนจำกลางขอนแก่นส่วนอีก1 คน เป็นเยาวชนได้ถูกนำตัวส่งสถานพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชนแล้ว

"เทพบุตร โซโล" นอมินีแก๊งค้ายาท่าขี้เหล็ก


ทั้งนี้ในกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกจับกุมในคดีนี้มีพี่น้องที่ก่อคดีร่วมกัน 2 คน ทำให้ครอบครัวเสียใจกับการกระทำของลูก และยอมรับว่าลูกชายเคยทำร้ายแม่ตนเองมาแล้วหลายครั้งจนทำให้พ่อประกาศตัดพ่อตัดลูกกันมาแล้ว

โดยนางสมร(นามสมมุติ)อายุ43ปี แม่ของนายอาร์ตอายุ22ปี และนายอั๋นอายุ18ปี ผู้ต้องหา2รายดังกล่าว กล่าวเปิดใจว่า ตนและคนในครอบครัวยังตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะไม่คิดว่าลูกชายทั้ง2คนจะกล้าก่อเหตุเช่นนี้ได้แม้ว่าที่ผ่านมานายอาร์ตลูกชายคนโตจะเคยมีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงกับแม่แต่ก็ไม่คิดว่ากล้าทำร้ายคนจนเสียชีวิตและยอมรับว่าเสียใจที่สุดในชีวิตเพราะลูกชายต้องถูกดำเนินคดีพร้อมกันถึง2คนแต่ก็ยังดีกว่าที่ลูกชายออกมาใช้ชีวิตอยู่กับกลุ่มเพื่อนที่เป็นคนไม่ดีซึ่งตนจะไม่ประกันตัวเพราะเนื่องจากไม่มีเงินและอยากให้รับโทษในสิ่งที่ทำ

นางสมร เล่าว่า ก่อนหน้านี้นายอาร์ตลูกชายคนโตเคยถูกจับกุมในคดียาเสพติดและเพิ่งโทษออกจากเรือนจำกลางจังหวัดขอนแก่นเมื่อปี2561ซึ่งหลังจากออกมาและมาคบกับกลุ่มเพื่อนก็เริ่มมีพฤติกรรมก้าวร้าวกับคนในครอบครัวทั้งด่าทอและทำร้ายแม่หากไม่ได้ในสิ่งที่ต้องการและยังเคยต่อยหน้าแม่มาแล้วหลายครั้งภายหลังพ่อทนพฤติกรรมไม่ไหวจึงตัดขาดความเป็นพ่อลูกและห้ามมาเหยียบบ้านอีกจากนั้นนายอาร์ตก็ไปมั่วสุมกับเพื่อนโดยนายอั๋นลูกชายคนเล็กก็ตามอาร์ตไปด้วยบางครั้งมาเอาข้าวสารที่บ้านไปให้เพื่อนโดยที่ผ่านมาตนเองไม่รู้ว่าลูกชายทั้ง2คนไปรู้จักกับเครือข่ายของเทพบุตรโซโลได้อย่างไรเพราะลูกก็ไม่เคยบอกเรื่องนี้ให้ทราบ

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกรณีที่มีบุคคลที่อ้างว่าเป็นเทพบุตร โซโล ติดต่อพูดคุยกับสื่อมวลชนสำนักหนึ่งว่าต้องการเยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิต เพราะเป็นต้นเหตุที่ทำให้เรด เสียชีวิต และคนที่รับงานไปก็ทำเกินกว่าที่สั่งการไป จึงอยากชดใช้ให้เป็นเงินเดือนละ 10,000 บาท ซึ่งในประเด็นนี้ แม่และญาติของผู้เสียชีวิตปฏิเสธว่าไม่ทราบเรื่องและไม่ขอออกความเห็น รวมทั้งไม่ขอให้ข้อมูลใดๆ

ด้านตำรวจภูธรภาค4ยังคงเร่งตามล่าผู้ใช้เฟซบุ๊ก"เทพบุตร โซโล"พร้อมกับขยายผลจับกุมเครือข่ายเบื้องต้นพบพัวพันกับเครือข่ายค้ายาเสพติด "กลุ่มมันทุกเม็ด"ที่มีการซื้อขายยาเสพติดทางออนไลน์โดยผู้ซื้อและผู้รับจ้างทวงหนี้จะไม่เคยพบหน้าผู้สั่งการขณะนี้เร่งสนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามล่าเนื่องจากมีพฤติกรรมอุกอาจและเย้ยกฎหมาย
*******************

logoline