svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ทบ.ตรวจเยี่ยมโครงการส่งเสริมศิลปาชีพ

17 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผช.ผอ. สปร. ทบ.ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานโครงการส่งเสริมศิลปาชีพ อ.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคงกองทัพบก ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานโครงการส่งเสริมศิลปาชีพ อ.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ

พลตรี ประจัญ คำแดง ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานประสานงาน โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคงกองทัพบก และคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานโครงการส่งเสริมศิลปาชีพ อ.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ โดยมีนายเมธี  สุพรรณฝ่าย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยส่วนราชการในพื้นที่ให้การต้อนรับ พร้อมประชุมรับฟังผลการดำเนินงานและตรวจเยี่ยมโครงการฯ

นายเมธี  สุพรรณฝ่าย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ได้เสด็จเยี่ยมราษฎรบ้านหนองน้ำขุ่น หมู่ที่  10 ตำบลเมืองหลวง อำเภอห้วยทับทัน จังหวัดศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2536 พระองค์ทรงพระราชทานความช่วยเหลือราษฎรในพื้นที่ และทรงรับราษฎรเข้าเป็นสมาชิกโครงการส่งเสริมศิลปาชีพพิเศษ จำนวน 106 ราย และทรงมีพระราชเสาวนีย์ให้จัดตั้งโครงการส่งเสริมศิลปาชีพห้วยทับทันขึ้น โดยมีพื้นที่รับผิดชอบ 4 อำเภอ 21 ตำบล 104 หมู่บ้าน

พลตรี ประจัญ คำแดง ผช.ผอ. สปร. ทบ. กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมติดตามงานในโครงการพระราชดำริ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ศูนย์ศิลปาชีพเพื่อติดตามความก้าวหน้า นำไปทูลเกล้าฯ ถวายรายงานให้พระองค์ได้รับทราบ เกี่ยวกับความก้าวหน้าของโครงการ พร้อมกำชับให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าไปดูแลพัฒนาส่งเสริมขยายอาชีพไปสู่ชุมชนให้มากที่สุด รวมถึงเน้นให้มีการปลูกฝังลูกหลานเยาวชน ให้สนใจเกี่ยวกับอาชีพตามโครงการเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริ สร้างงาน สร้างอาชีพ มีรายได้ยั่งยืน


ด้าน นางลี สระทอง สมาชิกทอผ้าไหม ประเภทเสาวนีย์ ของโครงการส่งเสริมศิลปาชีพ อำเภอห้วยทับทัน จังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า รู้สึกภาคภูมิใจเเละตื้นตันใจอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ได้เป็นสมาชิกทอผ้าไหม เเละได้เป็นลูกของพระองค์ท่าน ตั้งเเต่เข้ามาเป็นสมาชิกทอผ้าไหมทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น มีรายได้เพิ่ม มีเงินสามารถส่งลูกเรียน บ้านที่อยู่ทุกวันนี้ก็ได้เงินส่วนหนึ่งมาจากการส่งผ้าไหมเข้าไปขายในส่วนจิตรลดา ทุกวันเฝ้าเเต่รอคอยให้ถึงข่าวในพระราชสำนักเพื่อที่จะได้เห็นพระองค์ท่าน จะได้ก้มลงกราบ เเละกล่าวคำว่า ขอพระองค์ทรงพระเจริญ เหมือนกับครั้งที่พระองค์ท่านเสด็จเยี่ยมราษฎรอำเภอห้วยทับทัน 

logoline